เฮอริเคน “เซตา” ถล่มสหรัฐอเมริกา ประชาชนครึ่งล้านไม่มีไฟฟ้าใช้

30 ต.ค. 2563 | 08:31 น.

เฮอริเคน “เซตา”  (Hurricane Zeta) พัดถล่มสหรัฐฯ ประชาชนครึ่งล้านคว้าง ไม่มีไฟฟ้าใช้

 

ทางการรัฐลุยเซียนา ของ สหรัฐอเมริกา เปิดเผยวานนี้ (29 ต.ค.) ว่าประชาชนในรัฐกว่าครึ่งล้านคนขณะนี้ตกอยู่ในภาวะไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังจาก พายุเฮอริเคนเซตา (Hurricane Zeta) ความรุนแรงระดับ 2 ได้เคลื่อนตัวพัดถล่มแถบชายฝั่งสหรัฐฯ ในช่วงบ่ายวันพุธ (28 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

เฮอริเคน “เซตา” ถล่มสหรัฐอเมริกา ประชาชนครึ่งล้านไม่มีไฟฟ้าใช้

สำนักงานผู้ว่าการรัฐฯ อ้างตัวเลขจากคณะกรรมการบริการสาธารณะ ระบุว่าผู้อยู่อาศัยในลุยเซียนาไม่มีไฟฟ้าใช้สูงสุดราว 531,000 คน ส่วนในเมืองนิวออร์ลีนส์ มีประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้ราว 470,000 คน เมื่อนับถึงช่วงเช้าวันพฤหัสบดี (29 ต.ค.)

 

โดยสื่อท้องถิ่นอ้างคำพูดของบริษัทผู้ให้บริการด้านพลังงานว่า การจ่ายไฟฟ้าจะกลับเป็นปกติภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะบางพื้นที่ผู้คนอาจต้องรอนานถึง 10 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐระงับผลิตน้ำมันกว่า 90% หลัง “เดลต้า” ถล่มอ่าวเม็กซิโก

รัฐเท็กซัสประกาศภาวะภัยพิบัติ พายุเฮอร์ริเคนจ่อถล่ม

 

เจ้าหน้าที่ในนิวออร์ลีนส์ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุฉุกเฉินที่เกิดจากต้นไม้จำนวนกว่า 200 ครั้ง หลังจากเฮอริเคนเซตาพัดถล่ม ซึ่งเรื่องต้นไม้ถูกพายุพัดล้ม-หักโค่นนี้อาจเป็นต้นตอของเหตุการณ์ไฟฟ้าดับในหลายจุด โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าต้นไม้บางต้นได้หักโค่นทับสายไฟฟ้าในเมืองด้วย

เฮอริเคน “เซตา” ถล่มสหรัฐอเมริกา ประชาชนครึ่งล้านไม่มีไฟฟ้าใช้

ทั้งนี้ ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ ระบุว่าเฮอริเคนเซตาได้ลดระดับเป็นพายุโซนร้อนแล้ว โดยพายุลูกดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย ในลุยเซียนา มิสซิสซิปปี และจอร์เจีย

 

ข้อมูลอ้างอิง

Zeta leaves over 2.1 million customers without power and at least 6 dead after battering Gulf Coast