โซเชียล ผุดแฮชแท็ก #งดลอยกระทง 2563

30 ต.ค. 2563 | 06:45 น.

โซเชียล ผุดแฮชแท็ก #งดลอยกระทง 2563 หวังร่วมรณรงค์ไม่เพิ่มขยะในแม่น้ำลำคลอง ด้าน สตช.แจ้งเตือนปชช.อย่ากรอกข้อมูลส่วนตัวลงในเว็บ ลอยกระทงออนไลน์ เพราะเสี่ยงโดนมิจฉาชีพนำไปทำผิดกฏหมายได้

30 ตุลาคม 2563 มีรายงานว่า บนโลกโซเชียล ผุดแฮชแท็ก #งดลอยกระทง 63 เพื่อรณรงค์ไม่เพิ่มขยะในแม่น้ำลำคลอง อีกทั้งเพื่อเป็นการรักษามาตรการเว้นระยะห่างในการป้องกันโควิด-19 พร้อมแนะนำช่องทาง ลอยกระทงออนไลน์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้ที่ต้องการจะสืบสานต่อวัฒนธรรมนี้

 

ขณะที่ภาคเอกชนก็เปิดทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจทำกิจกรรมลอยกระทงออนไลน์ ดังเช่น กลุ่มทรู ที่ร่วมกับ ไอคอนสยาม จัดเทศกาลวันลอยกระทง โดย True 5G ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยแบบดิจิทัลรักษ์โลกให้คนไทยสัมผัสประสบการณ์วิถีใหม่ของเทศกาลนี้ ด้วยการ “ลอยกระทงดิจิทัลครั้งแรกในประเทศไทยกับทรู 5G” ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

 

1.เลือก “กระทงน้ำแข็ง” สุดพิเศษ 5 แบบ 5 สไตล์ ที่ไอคอนสยามได้สร้างสรรค์แบบใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษสำหรับงานนี้

 

2.พร้อมให้ร่วมเฟรมใกล้ชิดกับ 5 สาวงามจากเวทีมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ผ่านแอปพลิเคชัน True 5G AR 3 มิติ เลือกนางงามที่ชื่นชอบได้ทั้ง อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020, วีนา-ปวีนา ซิงห์ รองอันดับ 1 และ “True5G Spectacular TOP VOTE “,  พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ รองอันดับ 2, แพรว-แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง รองอันดับ 3 และซินดี้-อเล็กซานดร้า แฮงกี่ รองอันดับ 4 ที่สวยสง่าในชุดไทยจิตรลดา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมเปิดให้ผู้ค้ารายใหม่ลงทะเบียนเพิ่ม 1 แสนราย แก้ปัญหาราคาแพง

แบงก์ชาติทั่วโลกขายทองคำครั้งแรกในรอบ 10 ปี 

ฝรั่งเศสเตือนภัยขั้นสูงสุด-เพิ่มทหารคุ้มกันหลังเหตุ "ฆ่าตัดคอ" เมืองนีซ

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" ชวนประชาชนเฝ้ารับเสด็จในหลวงรัชกาลที่ 10 

 

พร้อมดาวน์โหลดแอปฟรี ได้แล้ววันนี้ทุกเครือข่าย ทั้งใน App Store และ Play Store

3. จัดกิจกรรม ในงาน “ICONSIAM CHAO PHARYA RIVER OF ETERNAL PROSPERITY” ณ บูธทรู 5G บริเวณริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 30 – 31 ตุลาคม 2563 มอบสิทธิพิเศษเฉพาะผู้ที่มาร่วมงานและร่วมกิจกรรมที่บูธ ให้ช้อปปิ้งฟรีๆ ที่ไอคอนสยาม

 

4. ร่วมสนุกด้วยกติกาง่ายๆ โพสต์รูปที่ถ่ายกับกระทงดิจิทัลผ่าน True 5G AR บนเฟซบุ๊กของคุณ เลือกเปิดเป็นสาธารณะ พร้อมติด #ComeTruewithTrue5G #ICONSIAM #ลอยกระทงกับMissUniverse รับทันที Siam Gift Card มูลค่า 150 บาท จำนวน 600 รางวัล รวมมูลค่าทั้งสิ้น 90,000 บาท (ตามเงื่อนไขที่กำหนด)

 

นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์ต่างๆอีกหลายเว็บไซต์ที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจ เช่น The Old Siam ที่ทำแอนิเมชั่นให้สามารถร่วมกิจกรรม ลอยกระทงออนไลน์ ได้ ซึ่งมีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก E-Card Design Animation เว็บไซต์ที่นำเสนอแอนิเมชั่น ลอยกระทงออนไลน์ มีฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกกระทงได้ โดยผู้จัดทำได้ออกแบบกระทงมาให้เลือกถึง 14 แบบ เป็นต้น 

 

อย่างไรก็ดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติแจ้งเตือนประชาชนอย่านำข้อมูลส่วนตัว กรอกในเว็บลอยกระทงออนไลน์เพราะเสี่ยงโดยมิจฉาชีพนำไปทำผิดกฏหมาย