“กูเกิล” ชวนเล่นเกม-เสิร์ช 3 มิติ รับวันฮาโลวีน

30 ต.ค. 2563 | 03:51 น.

ตื่นมาเข้ากูเกิลเสิร์ชวันนี้ (30 ต.ค.) ทุกคนจะได้พบกับ “กูเกิล ดูเดิล” (Google Doodle) ต้อนรับวันฮาโลวีน "Halloween" ที่กำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้ (31 ต.ค.) ลองคลิกที่ภาพดูเดิล มันก็จะนำไปสู่เกมน่ารัก ๆ เกี่ยวกับ "เจ้าแมวดำ" สัญลักษณ์วันฮาโลวีนที่จะเข้าไปผจญภัยไล่ล่าบรรดาภูติผีตัวแสบในโลกใต้น้ำ

 

กูเกิล (Google) ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและเสิร์ชเอ็นจิ้นรายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา ต้อนรับ เทศกาลฮาโลวีน ปีนี้ด้วย เกมฮาโลวีน 2020 และเพิ่ม การค้นหาในรูปแบบ 3 มิติ ซึ่งจะเพิ่มความสนุกยิ่งขึ้นในการค้นหาด้วยภาษาต่าง ๆ ถึง 62 ภาษา รวมทั้งภาษาไทย

“กูเกิล” ชวนเล่นเกม-เสิร์ช 3 มิติ รับวันฮาโลวีน

 

ด้วยการนำเทคโนโลยี AR มาใช้บนเสิร์ช ทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาสัตว์ สิ่งของ สถานที่ มากมายในรูปแบบ 3 มิติ  โดยผู้ใช้งานเพียงเริ่มการค้นหาด้วยการเปิดเบราวเซอร์ Google Chrome บนสมาร์ทโฟน และค้นหาด้วยภาษาไทย คำว่า ฮาโลวีน, หมา หรือสุนัข, เยอรมันเชพเพิร์ด, แมว, โครงกระดูกคน หรือกระดูกคน และ ฟักทองฮาโลวีน หรือตะเกียงฟักทอง และกดค้นหา จะปรากฏผลการค้นหาขึ้นมา ซึ่งจะมีข้อความ “ดูในแบบ 3 มิติ” หรือ View in 3D ให้กดดู  เมื่อกดก็จะได้พบกับผลการค้นหาของทั้ง 6 คำ ในรูปแบบของธีมฮาโลวีนที่ทางกูเกิลจัดทำมาเป็นพิเศษ ซึ่งยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

 

“กูเกิล” ชวนเล่นเกม-เสิร์ช 3 มิติ รับวันฮาโลวีน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตำนานความสยองเทศกาลฮาโลวีน

เช็คด่วน ฮาโลวีน 2563 ไปหวีดไหนดี 

 

นอกจากนี้ กูเกิลยังเชิญชวนเล่นเกมน่ารัก ๆ บนหน้าเสิร์ช โดยเมื่อเข้าไปในหน้ากูเกิล เสิร์ช ทั้งบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ ให้กดเข้าไปที่รูป Doodle ฮาโลวีนที่ปรากฏอยู่บนหน้าจอ ก็จะปรากฏเกมสนุกๆ ให้ได้ลองเล่น เป็นเกมแบบอินเทอร์แอคทีฟที่เป็นภาคต่อจาก Doodle “Magic Cat Academy” ซึ่งปรากฎครั้งแรกในวันฮาโลวีน ปี 2559 โดยความพิเศษในปีนี้จะเป็นธีมใต้น้ำ ผู้เล่นเกมจะได้สวมบทแมวดำตัวน้อยที่มีที่มีพลังเวทย์มนต์ และภารกิจก็คือต้องกำจัดเหล่าผีที่ลอยน้ำมาโจมตีด้วยการร่ายมนต์ผ่านไม้เท้า

“กูเกิล” ชวนเล่นเกม-เสิร์ช 3 มิติ รับวันฮาโลวีน

ลองเข้าไปค้นหาคำในรูปแบบ 3 มิติ และลองเล่นเกมกันดู สุขสันต์วันฮาโลวีนกันนะทุกคน