“กรณ์”แจงหอการค้าต่างชาติ 3 โอกาสเศรษฐกิจไทย

30 ต.ค. 2563 | 02:54 น.

“กรณ์”ชี้แจงหอการค้าต่างชาติ เผย 3 โอกาสและความท้าทายเศรษฐกิจไทย หลังโควิด เชื่อโครงสร้างสังคมไทยยังมีเสถียรภาพ

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า พร้อมด้วยนายภิมุข สิมะโรจน์ ประธานทีมนโยบายพรรคกล้า ได้เข้าพบกับคุณ Stanley Kang ประธานหอการค้าร่วมต่างประเทศในไทย JFCCT (Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand) โดยได้ถกกันในหลายประเด็นเศรษฐกิจของไทย ทั้งโอกาสและความท้าทาย

 

นายกรณ์ เผยว่า เนื้อหาสำคัญที่ได้ถกกันคือ

 

เรื่องที่ 1. นักลงทุนต่างชาติกังวลต่อไทยคือ "ปัญหากฎระเบียบราชการต่อความน่าลงทุน" ในประเทศไทย ซึ่งหมายถึง ระบบราชการที่ไม่เอื้ออำนวย เรื่องจากกฎระเบียบที่ล้าหลังและไม่มีประสิทธิภาพหลายฉบับที่ไปไม่ทันโลก ซึ่งหลายเรื่องนำไปสู่ความไม่โปร่งใสในการทำงานโดยราชการ 


โดยเราได้ปรึกษากันถึงแนวทางการปลดล็อกอุปสรรคต่างๆ เหล่านี้เพื่อช่วยผู้ประกอบการ SME ทั้งไทยและเทศ ใครเป็นนักธุรกิจโดยเฉพาะรายเล็กจะเข้าใจดี เรื่องนี้เป็นหนึ่งในโจทย์สำคัญที่พรรคกล้าเล็งสร้างเป็นนโยบายตามภารกิจของเราที่เรียกว่า เศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก 

“กรณ์”แจงหอการค้าต่างชาติ  3 โอกาสเศรษฐกิจไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 30 ต.ค. 63

 2. เราคุยกันถึงโอกาสที่ไทยจะสามารถดึง "แรงงานฝีมือ และการลงทุนทันสมัย" ในยุค post Covid ซึ่งมีประเด็นที่เกี่ยวกับกฎหมายธุรกิจต่างด้าว และการออกนโยบายดึงอุตสาหกรรมสร้างสรรค์เข้ามาไทย สอดคล้องกับแนวคิด ‘Work from Thailand’ ที่เราเคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ 

 

 3.โอกาสทางเศรษฐกิจของไทย จากความขัดแย้งทางการค้าระหว่างจีน กับสหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ประกอบการข้ามชาติต้องวางแผนแหล่งผลิตสินค้าใหม่เพื่อบริหารความเสี่ยงที่เกิดจากความขัดแย้งนี้

 

 

“กรณ์”แจงหอการค้าต่างชาติ  3 โอกาสเศรษฐกิจไทย

“ส่วนประเด็นการเมืองในบ้านเรา ต่างชาติมองว่าการประท้วงเป็นเรื่องปกติในประเทศประชาธิปไตย และนักธุรกิจต่างชาติเชื่อว่าโครงสร้างสังคมไทยเรามีเสถียรภาพ และความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะรับสถานการณ์ได้” หัวหน้าพรรคกล้า กล่าว