ชวนเที่ยว"ถนนข้าวสาร"

30 ต.ค. 2563 | 00:00 น.

ปลุกความมีชีวิตชีวาให้กับ "ข้าวสาร" อีกครั้ง หลังกทม.ปรับปรุงถนนใหม่ พร้อมเนรมิตอีเวนต์ใหญ่ ทั้ง "สวัสดีข้าวสาร " วันที่ 30-31 ต.ค. 63 และ “Khao San Hide and seek | เข้าซอย ข้าวสาร”วันที่ 6-15 พ.ย.2563

หลังจากกรุงเทพมหานครได้ทำการปรับปรุงถนนข้าวสารใหม่ และแล้วเสร็จอย่างรวดเร็วพร้อมให้จัดกิจกรรมหรือเปิดทำการค้าได้ โดยได้ทำการปรับปรุงถนนใหม่ ทั้งปรับสภาพผิวถนน และทางเท้าเดิมทั้ง 2 ฝั่ง ให้เป็นถนนระดับเดียวกัน


เพิ่มคอนกรีตเสริมเหล็กให้แข็งแรงขึ้น พร้อมปูพื้นถนนด้วยหินแกรนิตพ่นไฟหนากว่า 1 นิ้ว ที่มีความคงทนและสวยงาม สามารถทำความสะอาดได้ง่าย โดยมีเสาสแตนเลสชนิดเก็บลงพื้นได้ กั้นระหว่างช่องทางเดินรถกับทางเท้า ระยะห่าง 1.50 เมตรตลอดความยาวถนน ทำให้ถนนข้าวสารโฉมใหม่มีความสวยงาม สะอาด กว้างขวาง


ล่าสุดกทม.จึงร่วมกับหน่วยงานรัฐและเอกชนจัดงาน“สวัสดีข้าวสาร”ที่เป็นการเปิดตัวถนนข้าวสารโฉมใหม่ ระหว่างวันที่ 30-31 ต.ค. 63 เวลาตั้งแต่ 09.00-24.00 น. โดยภายในงานการประกวดวาดภาพ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยประยุกต์ มินิคอนเสิร์ตศิลปิน Whal & Dolph จุดเช็คอิน นิทรรศการประวัติความเป็นมาของถนนข้าวสาร กิจกรรมเวิร์คช้อป ( workshop ) 

 

สวัสดีข้าวสาร

การออกร้านจำหน่ายผลงานศิลปะของนักเรียนนักศึกษา นอกจากนั้นแล้วยังรวบรวมเอาร้านค้าจำหน่ายอาหารคาว-หวานเลื่องชื่อของกรุงเทพมหานคร รวมถึงอาหารแปลก อันเป็นเอกลักษณ์ของถนนข้าวสาร ฯลฯ รวมกว่า 240 ร้านค้า


ไฮไลท์พิเศษในวันที่ 31 ต.ค. ซึ่งตรงกับวันฮาโลวีน  จะมีการประกวดชุดวันฮาโลวีนชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 30,000 บาท
 

 

นอกเหนือจากงานดังกล่าวแล้ว ในวันที่ 6-15 พฤศจิกายน 2563 คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์  ม.ศิลปากร (Arch SU) , ประชาคมบางลำพู ,สมาคมผู้ประกอบ​ธุรกิจ​ถนน​ข้าวสาร​ ,ชมรมเกสรลำพู , ไกด์เด็กบางลำพู ,คณะดุริยางคศาสตร์ , ม.ศิลปากร  , L&E ก็ได้จัดงาน “Khao San Hide and seek | เข้าซอย ข้าวสาร

 

“Khao San Hide and seek | เข้าซอย ข้าวสาร”

 

งานดังกล่าวมีไฮไลท์ และกิมมิกเก๋ๆ ไม่ว่าจะเป็น  Hide and seek story : เรื่องราวที่คุณอาจจะไม่รู้จากผู้คนและสิ่งของต่าง ๆ ในข้าวสาร , Hide and seek day walk : ชมรมเกสรลำพูโดยไกด์เด็กบางลำพู ที่จะพาคุณเดินทัวร์ข้าวสารในตอนกลางวันเพื่อพบกับมุมที่คุณอาจไม่เคยเห็น ,Hide and seek night walk : ชวนคุณมาเดินดู lighting installation ตามตรอกซอยที่ซ่อนเรื่องราวเอาไว้

 

Hide and seek night walk

 

Hide and seek talk : เสวนากับคนรุ่นเก๋า-คนรุ่นใหม่ในย่านถนนข้าวสาร ,Hide and seek play : พบกับmusic and show สุดพิเศษในถนนข้าวสาร ,Hide and seek workshop : กิจกรรมออกมาโชว์ของดีชุมชนย่านบางลำพู และเขตพระนคร
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามเรื่องราวในข้าวสารและรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมในในแฟนเพจ บางลำพู everyday ได้ตลอดเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน