ฮ่องกง เปิดน่านฟ้าออนไลน์ 360 องศา ดึงนักท่องเที่ยว

31 ต.ค. 2563 | 05:10 น.

ฮ่องกงเดินเกมลุก ปลุกตลาดการท่องเที่ยว แคมเปญ “360 Hong Kong Moments” เปิดน่านฟ้าฮ่องกงแบบเสมือนจริง หลังรัฐบาลประกาศข้อตกลงรัฐบาลสิงคโปร์ เปิด "Air Travel Bubble" เชื่อมการเดินทางระหว่างกัน แบบไม่ต้องกักตัว สามารถเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกันได้อย่างอิสระ ด้วยมาตรการที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

ดร. วายเค แปง ประธานการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า ได้เปิดแคมเปญ “360 Hong Kong Moments” เปิดน่านฟ้าฮ่องกงแบบเสมือนจริง ด้วยคอนเทนท์ครบรส ย้ำเตือนให้โลกรู้ว่า ฮ่องกงยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่รอให้นักท่องเที่ยวกลับไปเยือน โดยก่อนหน้านี้ การท่องเที่ยวฮ่องกง ได้ประกาศข้อตกลงเห็นชอบในหลักการของรัฐบาลเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ในการเปิด "Air Travel Bubble" (ATB) ระหว่างฮ่องกงและสิงคโปร์ 

ข้อตกลง "Air Travel Bubble" สอดคล้องกับการออกระเบียบมาตรฐานด้านสุขอนามัยสำหรับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ภายใต้ความร่วมมือระหว่างการท่องเที่ยวฮ่องกงกับสำนักงานรับรองมาตรฐานคุณภาพ Hong Kong Quality Assurance Agency ที่เพิ่งประกาศเมื่อไม่นานนี้ด้วย โดยระเบียบมาตรฐานสุขอนามัยดังกล่าว จะช่วยให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งหลาย เตรียมพร้อมต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนฮ่องกง 

การท่องเที่ยวฮ่องกงยังหวังด้วยว่า แคมเปญท่องเที่ยว 360 Hong Kong Moments จะช่วยชูภาพลักษณ์ฮ่องกงในฐานะเมืองท่องเที่ยวให้ยังคงความโดดเด่นและเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนทั่วโลกต้องการมาเยือนเป็นอันดับแรก ๆ ก่อนที่จะมีข้อตกลงทราเวลบับเบิลกับเมือง/ประเทศอื่น ๆ ต่อไป

ซีรีย์แคมเปญ 360 Hong Kong Moments เตรียมเปิดตัวคอนเทนท์แรกกับภาพยนตร์ Virtual Reality แบบ 360 องศา ( https://youtu.be/6-jt4u4IhMY) เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ หรือ Great Outdoors ของฮ่องกงในปีนี้ โดยเฉพาะภาพยนตร์ VR นี้ จะพาผู้ชมออกไปผจญภัยสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติของฮ่องกงที่เดินทางไปง่ายและยิ่งใหญ่สวยงามจนคุณนึกไม่ถึง พร้อมตะลอนชิมเมนูอร่อยตำรับดั้งเดิมที่สอดแทรกเรื่องเล่าวัฒนธรรมของคนท้องถิ่นให้อิ่มตาอิ่มใจ ก่อนพาไปชมวิวท้องฟ้าฮ่องกงสุดตระการตาจากยอดเขาสูง และฟังเสียงน้ำตกชุ่มฉ่ำชวนผ่อนคลาย

ฮ่องกง เปิดน่านฟ้าออนไลน์ 360 องศา ดึงนักท่องเที่ยว

จากเมืองสู่ยอดเขา และชายหาดสู่สวนสาธารณะร่มรื่น ภาพยนตร์ 360 องศาที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้จะทำให้ผู้ชมดื่มด่ำไปกับท่วงทำนองและบรรยากาศธรรมชาติอันสดชื่นสวยงามของฮ่องกง จนรู้สึกเหมือนฮ่องกงอยู่ใกล้แค่เอื้อม ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลกก็ตาม