เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 4 ราย

29 ต.ค. 2563 | 06:00 น.

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 4 ราย เดินทางมาจากญี่ปุ่น 1 ราย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย และคูเวต 2 ราย

วันที่ 29 ต.ค.63 ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานสถานการณ์ในประเทศไทยว่า วันนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 4 ราย มาจากต่างประเทศ(ญี่ปุ่น 1 ราย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย และคูเวต 2 ราย) เข้าพักสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้(State Quarantine , Alternative Hospital Quarantine)

 

สำหรับผู้ป่วยใหม่ รายแรกเป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 24 ปี เป็นนักศึกษาเดินทางจากประเทศญี่ปุ่นถึงไทยวันที่ 21 ต.ค. เคยมีประวัติมีอาการไข้สูงเมื่อวันที่ 6 ต.ค. เข้าพัก State Quarantine ในกทม.ตรวจหาเชื้อวันที่ 24 ต.ค. (Day 3) ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไอ และมีเสมหะ เข้ารับการรักษาที่สถาบันประสาทวิทยา     

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วโลกติดโควิด-19 ทะลุ 44.7 ล้านราย เพิ่มขึ้น 4.8 แสนราย

"หมอธีระ"ชี้โควิด-19 พรุ่งนี้จะทะลุ 45 ล้านราย

ครม.เห็นชอบ ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมโควิด อีก 1 เดือน

       
 รายที่ 2
เป็นเพศหญิง สัญชาติไทย อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานนวด/สปา เดินทางจากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึงไทยวันที่ 23 ต.ค. ผ่านการคัดกรอง ณ ด่านควบคุมโรค สุวรรณภูมิ ซึ่งผู้ป่วยเคยมีประวัติมีอาการไข้ ไอ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เมื่อวันที่ 16 ต.ค.เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) ตรวจหาเชื้อวันที่ 26 ต.ค. (Day 3) ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไอ ปวดศีรษะ เข้ารับการรักษาที่รพ.บางละมุง จ.ชลบุรี
         

รายที่ 3 เป็นเพศหญิง สัญชาติคูเวต อายุ 67 ปี เป็นแม่บ้าน เดินทางจากคูเวตถึงไทยวันที่ 25 ต.ค. เป็นผู้ป่วยมารักษาด้วยโรคอื่น เข้าพัก Alternative Hospital Quarantine (AHQ) ในกทม. ตรวจหาเชื้อครั้งแรกวันที่ 25 ต.ค. ผลตรวจพบเชื้อแต่ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่รพ.เอกชน ในกทม.
          

ส่วนรายที่ 4 เป็นเพศชาย สัญชาติคูเวต อายุ 19 ปี เป็นผู้ติดตามผู้ป่วย เคยมีประวัติติดเชื้อโควิด-19 โดยมีอาการไม่รับรู้กลิ่น รส  เดินทางจากคูเวตถึงไทยวันที่ 24 ต.ค.เข้าพัก Alternative Hospital Quarantine (AHQ) ในจ.นนทบุรี ตรวจหาเชื้อครั้งแรกวันที่ 24 ต.ค. ผลตรวจพบเชื้อแต่ไม่มีอาการ เข้ารับการรักษาที่รพ.เอกชน นนทบุรี                

เปิด Timeline ผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ 4 ราย