เมิร์ซ เอสเธติกส์ คว้า กวินเน็ต ปลุกกำลังซื้อความงาม

28 ต.ค. 2563 | 08:25 น.

"เมิร์ซ เอสเธติกส์" เดินหน้าต่อยอดตลาดความงาม ดึงดาราฮอลลีวู้ดส์ "กวินเนธ พัลโทรว์" รับหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ ผลิตภัณฑ์ โบบริสุทธิ์ 0% impurities หวังกระตุ้นยอดขายปลุกกำลังซื้อผู้หญิงรักสวย ขณะที่เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทย ตั้งเป้าดันยอดรายได้แต่ 1,000 ล้ายภายใน 3 ปี

รายงานข่าวจาก เมิร์ซ เอสเธติกส์ ได้มีการปรับรูปแบบการทำตลาด โดยเฉพาะการสร้างคอนเทนต์ และเปิดช่องทางการสื่อสารออนไลน์เพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอคอนเทนต์ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพและคุณภาพผิว เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่การตลาดและการสื่อสารผ่านทางออนไลน์ทวีความสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าความงาม 

 

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า เมิร์ซ เอสเธอติกส์พยายามสร้างโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าทั้ง B2B และ B2C ด้วยช่องทางออนไลน์ และยกระดับทุกการสื่อสารเพื่อสร้าง Customer Experience ที่ดี มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ผ่านการสื่อสารหลากหลายรูปแบบ ทั้งการแชร์ประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริงและบล็อกเกอร์ การแนะนำจากคลินิกความงามชั้นนำ และการโฆษณาผ่านสื่อหลักทั้งออนไลน์และออฟไลน์

เมิร์ซ เอสเธติกส์ คว้า กวินเน็ต ปลุกกำลังซื้อความงาม

ล่าสุด เมิร์ซ เอสเธติกส์ ยังตอกย้ำแนวคิด ‘Individual Beauty ผู้หญิงไทยสวยได้ในแบบของตัวเอง’ โดยการคว้า"กวินเนธ พัลโทรว์" (Gwyneth Paltrow - GP) นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ซึ่งมีหลากบทบาทในชีวิต โดยเป็นทั้งแม่ นักธุรกิจ นักเขียน นักแสดงระดับรางวัลออสการ์ และ เอ็มมี่อวอร์ด  มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ โบบริสุทธิ์ 0% impurities ผลิตภัณฑ์ช่วยลดเลือนริ้วรอย ของเมิร์ซ เอสเธติกส์ 

การเลือก "กวินเนธ" ร่วมงานครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำแนวคิด ผู้หญิงสามารถเลือกสิ่งที่จะทำให้ตัวเองสวยขึ้นได้ จากการตัดสินใจของตัวเอง โดยปราศจากแรงกดดันของสังคมรอบด้านในแบบ The best version of me เป็นความสุขที่เกิดขึ้นจากความสวยในแบบของตัวเองจริงๆ ไม่ใช่การทำเพื่อให้คู่รัก หรือคนอื่นพอใจ โดยเน้นการแก้ไข 3 ปัญหา หลักได้แก่ 1.ริ้วรอย ตีนกา หน้าผาก 2.ใต้ตาลึกโบ๋ และ 3.ใบหน้าหย่อนคล้อย มีร่องแก้ม ไร้กรอบหน้า

 

สำหรับการเติบโตของตลาดหัตถการความงามของไทย มูลค่าตลาดกว่า 5.2 พันล้านบาท ในปี 2020 เมิร์ซ เอสเธติกส์ตั้งเป้าไว้ตั้งแต่ต้นปีว่า จะเจาะกลุ่มตลาดพรีเมี่ยม เพื่อครองส่วนแบ่งทางการตลาดให้ได้ 20% และมุ่งทำรายได้ให้ถึงเป้า 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยจะขับเคลื่อนองค์กรด้วยนวัตกรรมที่มีการวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยเงินลงทุนกว่า 3,800 ล้านบาท

 

เมิร์ซ เอสเธติกส์ มี 6 แบรนด์ผลิตภัณฑ์ทั้งเครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ยา สำหรับในประเทศไทย จะเน้นผลิตภัณฑ์ 3 แบรนด์ ในกลุ่มตลาดกำลังเติบโตสูง ได้แก่ เครื่องยกกระชับ สารฉีดลดเลือนริ้วรอย โบทูไลนุม ท็อกซิน และสารฉีดเติมเต็ม เดอร์มัล ฟิลเลอร์ ผ่านการนำเสนอนวัตกรรมความงาม ที่ตอบโจทย์เทรนด์ความงามของแพทย์ความงามและผู้บริโภคไทย อาทิ โปรแกรมยกกระชับหน้าสำหรับผู้ชาย Ultherapy for Men, โปรแกรมเพื่อผิวใสฉ่ำวาว Skin Radiance และโปรแกรมปรับรูปหน้าเรียว คอระหง X Beauty

ผู้จัดการใหญ่ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ กล่าวก่อนหน้านี้ว่า การสวมหน้ากากทำให้ดวงตาและหน้าผากของผู้หญิงยิ่งเด่นขึ้น ปัจจัยแวดล้อมเหล่านี้อาจนำไปสู่การขยายตัวของบริการด้านความงามโดยเฉพาะการฉีดท็อกซินบริเวณที่โผล่พ้นหน้ากากอนามัย 

 

นอกจากนี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ยังดูแลผู้ให้บริการและคลินิกอย่างต่อเนื่อง โดยการช่วยเหลือในเรื่องราคา และความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ พร้อมกับการสร้างกระแสความต้องการในหมู่ผู้บริโภคผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ และช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงผู้ให้บริการได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งพัฒนาเอกสารให้ความรู้ต่างๆ เพื่อสร้างกระแสความต้องการในหมู่ผู้บริโภคทั้งภายในและภายนอกคลินิก การอบรมและการเรียนรู้ทางออนไลน์