“บิ๊กป้อม” เผย ครม. ถกตั้งคกก. สมานฉันท์ ผ่าทางตันประเทศ

28 ต.ค. 2563 | 04:19 น.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เผยที่ประชุมครม.จะหารือการจัดตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อหาทางออกประเทศ ปัดตอบปม “ส.ส.ถือหุ้นสื่อ” รอฟังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินวันนี้

 

วันที่ 28 ต.ค. เวลา 09.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการหารือ การตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อหาทางออกประเทศ ได้ข้อสรุปแล้วหรือไม่ว่า สำหรับประเด็นดังกล่าวจะต้องมีการพูดคุยกันใน ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วย

 

เมื่อถามว่า คาดหวังว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะมาร่วมพูดคุยด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็แล้วแต่ฝ่ายผู้ชุมนุม  ถ้าถามว่า หากกลุ่มผู้ชุมนุมไม่เข้าร่วม จะหาทางออกประเทศได้หรือไม่นั้น ก็ให้คิดเอา ว่าจะหาทางออกทางไหน “แต่เราก็จะทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะทำให้เกิดความปรองดอง” พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้มาปรึกษาหรือไม่ ว่าจะไม่ลาออก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบ

 

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ภารกิจที่นายกฯ พูดว่าจะต้องทำงานจนกว่าไม่มีโอกาสได้ทำนั้น คือภารกิจอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เยอะไปหมด โดยปกติสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อถูกเลือกตั้งเข้ามาก็ต้องทำหน้าที่ 4 ปี 1 สมัย แต่ก็เป็นความคิดของนายกฯ ต้องไปถามนายกฯเอาเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ส.ส.-ส.ว.’เสนอ หลากทางออก แก้วิกฤติการเมือง

ลุ้นคดีถือหุ้นสื่อ “ภาดาท์-ธัญญ์วาริน” ได้ไปต่อ-หลุดส.ส.

จับตา ศาลรธน.ชี้ชะตา 64 ส.ส. คดีถือหุ้นสื่อวันนี้

นอกจากนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตรให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยกรณี ส.ส.ถือหุ้นสื่อ จำนวน 64 คน ซึ่งก็มีรายชื่อ ส.ส. และรัฐมนตรีของพรรค พปชร. ด้วย อาทิ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายสุชาติ ชมกลิ่น พล.อ.ประวิตรกล่าวเพียงสั้น ๆว่า  ต้องให้ศาลตัดสินมาก่อน แล้วแต่ศาลจะตัดสิน