เกาะติด “พายุ” ลูกใหม่ ก่อตัว ทะเลจีนใต้ 1 พ.ย.

26 ต.ค. 2563 | 17:20 น.

คิวต่อไป เกาะติด “พายุ” ลูกใหม่ คาดว่าจะก่อตัวในทะเลจีนใต้ 1 พ.ย. นี้ ว่าที่พายุลูกนี้ จะใช้ชื่อว่า “โคนี” ตั้งชื่อ โดยเกาหลีใต้ ศูนย์กลางมีแนวโน้ม ภาคใต้ตอนบน เป้า จัหวัดประจวบคีรีขันธ์

สมาชิกเพจเตือนภัยพิบัติ (วิชาการ) โพสต์เตือน “พายุโซนร้อน” ลูกใหม่ คาด จะก่อตัวช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ในทะเลจีนใต้ ตอนล่างและลูกนี้แหละอาจจะลงอ่าวไทยตอนบนในช่วงวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ จะส่งผลให้อ่าวไทยเกิดคลื่นลมแรง ทะเลมีคลื่นสูง 1.5-2 เมตร และมีฝนตกหนักบริเวณภาคตะวันออกโดยจุดศูนย์กลางมีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนบน ในจังหวัด ประจวบคีรีขันธ์(ตอนบน) พายุลูกนี้ จะใช้ชื่อว่า "พายุโคนี" ประเทศเกาหลีใต้ เป็นคนตั้งชื่อ มีความหมายถึง "หงส์" เป็น พายุ รายชื่อคิวต่อจาก "พายุโมลาเบ" ทั้งนี้หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบทันที ผลจากแบบจำลอง GFS พายุจะก่อตัวในอีก 5 วัน

 

เกาะติด “พายุ” ลูกใหม่ ก่อตัว ทะเลจีนใต้ 1 พ.ย.

 

 

เพจที่ใช้ชื่อ  Thanawat No-twe เผยภาพ ความรุนแรงพายุไต้ฝุ่น “โมลาเบ” ถล่มจังหวัด คันลูรังมินโดโร เป็นจังหวัดในเขตมีมาโรปา ประเทศฟิลิปปินส์ ครอบคลุมพื้นที่ทางตะวันตกของเกาะมินโดโร  เมืองศูนย์กลางคือมัมบูเรา ซึ่งเป็นภาพจาก โดรน คาดว่า ไต้ฝุ่น "โมลาเบ" จะขึ้นฝั่งเวียดนาม หว๋างไหง วันที่ 28 ตุลาคม ต่อด้วย สปป.ลาว และ วันที่ 29 ตุลาคม จะเข้ามาจังหวัดอุบลราชธานี ส่งผลทำให้อีกสานทุกจังหวัดมีจะมีลมกระโชกแรง 60-80 กม./ชม. พร้อมกับฝนตกหนักมาก และวันที่ 30 ตุลา จะขยายตัว ไปภาคกลาง ตะวันออก เหนือตอนล่าง ทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่หลายจังหวัด