ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

27 ต.ค. 2563 | 00:20 น.

AWC เปิดโรงแรม“ บันยันทรี กระบี่” มูลค่าการลงทุนร่วม 2 พันล้านบาท ชี้เป็นโรงแรมหรูแห่งใหม่ในรอบ11ปีที่มีการลงทุนในจังหวัดกระบี่ มีจุดขายพูลวิลล่าทั้ง72ห้อง เผยราคาเปิดตัวเริ่มต้นเฉียด1หมื่นบาทต่อคืน

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ประกาศความสำเร็จในการพัฒนาโครงการภายใต้ความร่วมมือกับ “บันยันทรีกรุ๊ป”เครือโรงแรมหรูชั้นนำระดับโลก ในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ “โรงแรม บันยันทรี กระบี่” (Banyan Tree Krabi) เมื่อวันที่24ตุลาคม2563

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

บันยันทรี กระบี่ เป็นลักชัวรี่รีสอร์ตหรูแห่งใหม่บนชายหาดทับแขก หนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในจังหวัดกระบี่ และนับเป็นโรงแรมแห่งแรกของ AWC ในจังหวัดกระบี่ บนทำเลทองติดที่ดินอุทยานแห่งชาติเขาหงอนนาค

ทั้งยังนับเป็นการลงทุนโรงแรมหรูแห่งใหม่ ที่เกิดขึ้นที่จ.กระบี่ในรอบ11ปีด้วยและสะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทที่จะสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้กับธุรกิจโรงแรมไทย ต้อนรับการเติบโตครั้งใหม่ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเดินหน้าอย่างแข็งแกร่ง
ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “การเปิดตัวของ “โรงแรม บันยันทรี กระบี่” มูลค่าการลงทุนร่วม 2 พันล้านบาท นับว่าเป็นโรงแรมแห่งแรกของ AWC ในจังหวัดกระบี่ ซึ่งจังหวัดกระบี่จัดว่าเป็น Top Location ของประเทศที่พร้อมด้วยศักยภาพในการต้อนรับนักเดินทาง

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

นับเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นต่อการเดินหน้าลงทุนเพื่อขยายธุรกิจตามแผนกลยุทธ์ท่ามกลางความท้าทายครั้งใหญ่ตลอดเวลาที่ผ่านมาของปี 63 นี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนถึงศักยภาพ และความแข็งแกร่งของ AWC ในการดำเนินแผนกลยุทธ์พัฒนาธุรกิจที่มุ่งเน้นการเติบโต ตลอดจนสร้างคุณค่าที่ยั่งยืนในระยะยาวเพื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

อีกทั้งยังเป็นการสานต่อการสร้างเครือข่ายพันธมิตรอันแข็งแกร่งผู้ประกอบการโรงแรมระดับโลกที่หลากหลาย เพื่อนำเสนอแบรนด์โรงแรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่มอย่างครอบคลุม บันยันทรีกรุ๊ปนับเป็นเครือโรงแรมระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเพื่อสร้างประสบการณ์แห่งความเหนือระดับ

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

การสร้างสรรค์ลักชัวรี รีสอร์ต แห่งนี้นับเป็นการเสริมกำลังความร่วมมือกับกลุ่มบันยันทรี และเป็นการสร้างขีดการแข่งขัน รวมทั้งยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ เมืองท่องเที่ยวที่มีธรรมชาติอันบริสุทธิ์ สวยงามเลื่องลือไปทั่วโลก และไม่มีการเปิดตัวรีสอร์ตระดับลักชัวรีใหม่มานานกว่าทศวรรษ ตอกย้ำชื่อเสียงของประเทศไทยอีกครั้งในฐานะสุดยอดจุดมุ่งหมายด้านการท่องเที่ยวทางทะเลและชายหาดระดับโลก”

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

กระบี่เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทางการท่องเที่ยวที่โดดเด่นมายาวนานและมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต ด้วยการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานต่าง ๆ เพื่อรองรับการคมนาคมและการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น การขยายสนามบินนานาชาติกระบี่เพื่อให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 8 ล้านคนต่อปี เพิ่มจาก 4 ล้านคนต่อปีในปัจจุบัน ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในปี 2565

โครงการโครงข่ายเชื่อมโยงเส้นทางเดินเรือภูเก็ต-พังงา-กระบี่ หรือ“วงแหวนแห่งอันดามัน” ของกรมเจ้าท่าโดยการเปิดเส้นทางเดินเรือเฟอร์รี่  5 เส้นทาง เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างภูเก็ต พังงา กระบี่ เกาะลันตา และเกาะอื่น ๆ ในพื้นที่ข้างเคียง และโครงการรถไฟรางคู่สายใหม่ เส้นทางภูเก็ต พังงา และสุราษฎร์ธานี เป็นต้น”นางวัลลภา กล่าว

การเปิดตัวโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ส่งผลให้บริษัทมีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมดเพิ่มขึ้นจาก 17 แห่งเป็น 18 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักทั้งหมดจาก 4,869 ห้องเป็น 4,941 ห้อง ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในกระแสเงินสดจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality)

ด้วยการสร้างความหลากหลายให้กับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอของบริษัท เสริมขีดความสามารถในการสร้างประสบการณ์ที่มีลักษณะเฉพาะให้กับนักท่องเที่ยว 

อีกทั้งเป็นการสร้างความแปลกใหม่ในการผลักดันการท่องเที่ยวในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” พร้อมสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท ในตำแหน่งผู้นำกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ในประเทศไทย ซึ่งแม้จะเพิ่งเปิดให้บริการ แต่มีลูกค้าจองเข้าพักในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ราว26%

โดยเชื่อว่าในช่วงนี้คนไทยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ ก็มองหาโรงแรมใหม่ บันยันทรี กระบี่ ก็ตอบโจทย์กลุ่มตลาดระดับกลางถึงสูงนี้

“เราซื้อที่ดินแปลงนี้มากว่า 14 ปี หรือตั้งแต่ปี 2549 ตัดสินใจเลือกสร้างรีสอร์ทขึ้นมา เพราะเป็นโครงการที่ช่วยสร้างงานสร้างรายได้แก่ชุมชนด้วยโดยบริษัทฯได้ว่าจ้างบันยันทรีกรุ๊ปเครือโรงแรมสัญชาติสิงคโปร์ที่ปัจจุบันบริหารโรงแรมกว่า 50 แห่งทั่วโลกมารับบริหารรีสอร์ทแห่งนี้ ถือเป็นโรงแรมและรีสอร์ทภายใต้แบรนด์บันยันทรีแห่งที่4ในประเทศไทยเพราะมีปรัชญาการทำธุรกิจที่ตอบโจทย์ความยั่งยืนและทำให้ปัจจุบันเครือAWCมีโรงแรมภายใต้แบรนด์บันยันทรี2แห่งรวมกับอีกแห่งคือบันยันทรีสมุยซึ่งเปิดให้บริการเมื่อปี2553”

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

โรงแรมบันยันทรี กระบี่ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีของเขาหงอนนาค อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ใกล้อุทยานแห่งชาติเขาหงอนนาค ประกอบด้วยพูลวิลล่าริมทะเล (Pool Villa) และห้องพูลสวีท (Pool Suite) รวม 72 ห้อง 

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท
 ห้องพักแบบสวีทและวิลล่า มีให้เลือก 7 แบบ เริ่มจาก ดีลักซ์ พูล สวีท (Deluxe Pool Suite) ขนาด 99 ตร.ม. ที่มีระเบียงและสระว่ายน้ำส่วนตัว ไปจนถึง เพรสซิเดนซ์เชียล บีชฟร้อนท์ พูลวิลล่า (Presidential Beachfront Pool Villa) ที่มีขนาด 587 ตร.ม. ที่สามารถเชื่อมกับวิลล่าข้างเคียงเพื่อจัดห้องนอนได้สูงสุดถึง 7 ห้องนอน รวมพื้นที่กว่า 1,335 ตร.ม. 

สิ่งอำนวยความสะดวกในรีสอร์ตประกอบด้วย ห้องอาหาร 2 แห่ง คือ ห้องอาหารแซฟฟรอน (Saffron Restaurant) ที่มีเอกลักษณ์ด้วยการเดินทางเกาะริมขอบเขาด้วยลิฟต์โดยสารแบบพิเศษ (Electric Funicular) และประสบการณ์การรับประทานอาหาร ท่ามกลางธรรมชาติและวิวทิวทัศน์ของชายหาดทับแขกที่เบิร์ด เนส (Bird’s Nest) 

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

ห้องอาหารนานาชาติเดอะ นากา คิชเช่น (The Naga Kitchen) และบาร์เกล็ดแก้วริมหาด (Kredkaew Bar) คลับสำหรับเด็กพร้อมสวนน้ำ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ห้องประชุมสัมมนาเมืองมรกต 

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

อีกทั้งจุดเด่นของที่นี คือ สปา และการบริการวารีบำบัด ‘เรน ฟอเรสท์’ แห่งแรกในกระบี่
     
แนวคิดการออกแบบบันยันทรี กระบี่ ได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำ และพญานาค ตำนานศักดิ์สิทธิ์อันเป็นที่เคารพบูชาของคนกระบี่ ด้วยแนวภูเขาที่ไล่เรียงจากเขาหงอนนาค หนองทะเล และเขาแหลมหางนาค 

นอกจากนี้ด้วยมาตรฐานใหม่ภายใต้โครงการ “Safe Sanctuary” ของบันยันทรีกรุ๊ป ลูกค้า สามารถมั่นใจได้ถึงมาตรการด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยที่เคร่งครัดรัดกุม

การบริการเช็คอิน-เช็คเอาท์จะดำเนินการแบบเป็นส่วนตัวภายในห้องพัก ก่อนเดินทางถึงรีสอร์ต ลูกค้าทุกคนจะได้รับการติดต่อจาก Banyan Tree Host ซึ่งเป็นเสมือนบัทเลอร์ส่วนตัวคอยให้บริการในระหว่างการเข้าพัก 

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดัน AWC เปิดโรงแรมบันยันทรี กระบี่ ลงทุน 2พันล้านบาท

หลังจากเช็คอิน แขกจะได้รับสมาร์ทโฟน Portier ซึ่งสามารถใช้โทรศัพท์ข้ามประเทศและบริการดาต้าแบบไม่จำกัด เพื่อติดต่อสื่อสารกับ Banyan Tree Host ในการใช้บริการต่าง ๆ ภายในรีสอร์ต ตั้งแต่การสั่งอาหารมาที่ห้องพัก จองโปรแกรมท่องเที่ยว รูมเซอร์วิส บริการซักรีดและบริการอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ครบประสบการณ์สุดพิเศษ โดยโรงแรมจัดโปรโมชั่นเปิดตัวโรงแรมใหม่ เริ่มต้นที่9,999บาทต่อคืน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ผนึก "ครัวคุณต๋อย" รวมร้านอาหารดังทั่วไทยมาไว้ที่ "เอเชีย ทีค"

ทายาทเจ้าสัวเจริญ ดันมิกซ์ยูส AWC ดึง แมริออท บริหาร 4 โรงแรมใหม่

ขนหน้าแข้งไม่ร่วง "AWC" โรงแรมกลุ่มเจ้าสัวเจริญ พลิกขาดทุนไตรมาส2