คพ.ตรวจสอบคุณภาพอากาศเหตุท่อส่งก๊าชระเบิด

26 ต.ค. 2563 | 13:32 น.

กรมควบคุมมลพิษ(คพ.) ตรวจสภาพอากาศ กรณีท่อส่งแก๊ส เอ็นจีวีระเบิดที่ บางบ่อสมุทรปราการ

 

 

 

 

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า จากกรณีท่อส่งก๊าซเอ็นจีวี ระเบิด ที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นของบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ส่งมาจากโรงแยกก๊าซบางปะกงไปยังโรงไฟฟ้าวังน้อย จังหวัดอยุธยา ซึ่งระเบิดบริเวณภายในซอยโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี อำเภอบางปะกง  จังหวัดสมุทรปราการ นั้น นายวราวุธศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สั่งการให้ คพ. ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

คพ.ตรวจสอบคุณภาพอากาศเหตุท่อส่งก๊าชระเบิด

 

 

 

นายอรรถพล กล่าวว่า  สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 คพ.ได้ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ตั้งแต่วันเกิดเหตุ  ล่าสุด เมื่อวานนี้ (23 ตุลาคม 2563) จากการตรวจวัดคุณภาพอากาศ ณ บริเวณสถานีตำรวจภูธรเปร็ง ร้าน 7-11 และบริเวณเต๊นท์ปฏิบัติงานของ ปตท. (ระยะ 100-300 เมตร) พบว่ามีค่าเปอร์เซ็นต์ต่ำสุดของสารไวไฟ(Lower Explosive limit/LEL) เท่ากับ 0% ซึ่งบ่งบอกถึงความปลอดภัย สถานการณ์เป็นปกติ

 

 

ทั้งนี้ในส่วนของการฟื้นฟูและชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดทางบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จะเร่งดำเนินการต่อไป และ คพ.จะตรวจสอบคุณภาพอากาศและระวังสถานการณ์คุณภาพสิ่งแวดล้อมต่อไป