“ม็อบคณะราษฎร” เตรียมเคลื่อนขบวนไปสถานทูตเยอรมัน

26 ต.ค. 2563 | 10:36 น.

“ม็อบคณะราษฎร” ตั้งขบวนที่สามย่าน เตรียมเคลื่อนไป "สถานทูตเยอรมัน"

วันที่ 26 ต.ค. 63 เวลา 17.30 น. มวลชนแนวร่วมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่ทางมารวมตัวที่บริเวณสามย่านมิตรทาวน์ตามที่แกนนำได้นัดหมายในเวลา 17.00 น. ตั้งขบวนเพื่อเตรียมเดินเท้าไปยังสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทยที่ตั้งอยู่บนถนนสาทร โดยแกนนำเตรียมจะไปยื่นหนังสือให้ทางการเยอรมนี

 

จากนั้น เวลา 18.01 น. หลังเคารพธงชาติ ผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร เริ่มเคลื่อนขบวนจากแยกสามย่านไปสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย

 

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น) กล่าวถึงการดูแลกลุ่มใผู้ชุมนุมที่มีการนัดรวมตัวกันที่บริเวณสามย่านมิตรทาวน์ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปที่สถานทูตเยอรมนีในช่วงเย็นวันนี้ว่า ได้จัดกำลังดูแลความเรียบร้อย 4 กองร้อย และบริเวณถนนสาทร ถนนวิทยุ แยกวิทยุ ผลัดละ 5 กองร้อย จำนวน 2 ผลัด  เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 26 ต.ค. 63

เกาะติด ข้อเสนอ "ถอยคนละก้าว" ประชุมรัฐสภา หาทางออกประเทศไทย

ตร.เผย 2 กลุ่มผู้ชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมัน ไม่ได้ขออนุญาตผิดกฎหมาย

"นิติธร" นำประชาชน ยื่นหนังสือต่อ "สถานทูตเยอรมัน"

 

ขณะนี้มีการนำรถบัสขนาดใหญ่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลายคันมาจอดเรียงบล็อกหน้าสถานทูตเยอรมนี พร้อมด้วยแนวรั้วลวดหนามอีกหนึ่งชั้น

“ม็อบคณะราษฎร” เตรียมเคลื่อนขบวนไปสถานทูตเยอรมัน

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า การออกมาชุมนุมไม่ได้ขออนุญาตตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ  ซึ่งจะต้องแจ้งต่อ สน.ท้องที่นั้นๆ ว่าจะมีการชุมนุมโดยกลุ่มใด ห้วงเวลาใด และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการประสานแจ้งการชุมนุมก็จะมีหนังสือกลับไปยังผู้ยื่นขอว่าจะอนุญาตหรือไม่ หรือรับทราบ หรือมีเงื่อนไขอย่างไร ห้ามใกล้สถานที่ใด ทำสิ่งใดได้หรือไม่ได้ ดังนั้นต้องปฎิบัติตามกฎหมายในการแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบ แต่ก็ไม่ได้มีการแจ้ง