"ชาวยะลา" รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

26 ต.ค. 2563 | 06:54 น.

ชาวยะลากว่า 5,000 คน  รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ท่ามกลางสายฝน

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.63 ที่สวนขวัญเมือง ในเขตเทศบาลนครยะลา  อ.เมือง จ.ยะลา ชาวจังหวัดยะลา กว่า 5,000 คน พร้อมใจใส่เสื้อสีเหลือง รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ท่ามกลางบรรยากาศฝนตกโปรยปรายในพื้นที่  

"ชาวยะลา" รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

มีการเขียนข้อความ ชาวยะลาร่วมปกป้องสถานบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ พร้อมชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี  โบกธงตราสัญลักษณ์ และธงชาติไทย พร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญ

"ชาวยะลา" รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

และได้เดินขบวน พร้อมรถประชาสัมพันธ์ มายังวงเวียนหอนาฬิกา ก่อนเคลื่อนขบวนที่สิ้นสุดที่ หน้าศาลากลางจังหวัดยะลา ในช่วงเวลา 18.00 น. ผู้ร่วมแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ร่วมเคารพธงชาติและร้องเพลงชาติ  เพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีจอมราชา พร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญ เสียงดังกึกก้องวทั่วบริเวณ

ทั้งนี้บรรยากาศการร่วมชุมชนเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครอง ดูแลความสงบเรียบร้อย ก่อนที่จะสลายการชุมชน ในช่วงเวลา 18.45 น.อย่างสงบ

"ชาวยะลา" รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

นางวรารัตน์ อินทะวงศ์ ประชาชนชาวจังหวัดยะลา กล่าวว่า บรรยากาศในวันนี้ เป็นการรวมตัวของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อเป็นการเชิดชูสถาบัน เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่าชาติไทยต้องมีสถาบัน เป็นสถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ขาดสิ่งหนึ่งสิ่งใดไม่ได้ การที่คุณจะคิดล้มล้างรัฐบาล เป็นเรื่องของคุณ แต่การหมิ่นสถาบัน จาบจ้วงเบื้องบน เป็นสิ่งที่มิบังควร สถาบันพระมหามหากษัตริย์เป็นสถาบันที่คู่กับประเทศไทยหลายร้อยปี กู้ชาติกันมาล้มตายกันมาเท่าไหร่แล้ว ทำไมเด็กของเราไม่เรียนรู้เรื่องของประวัติศาสตร์  วันนี้มากันทั้งจังหวัด มาด้วยหัวใจรักในสถาบัน ฝนตกเราก็ไม่หวั่น คนเราเกิดมาครั้งเดียว ตายครั้งเดียว ถ้าต้องเสียสละเพื่อชาติเรายินดี เสียสละเพื่อสถาบันของชาติเราก็ยินดี

"ชาวยะลา" รวมพลังแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันฯ

ทั้งนี้เหตุผลของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ในส่วนของประชาชนคนไทยทั่วทั้งประเทศไม่เห็นด้วย ที่มีการจาบจ้วงสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของคนไทยทั้งชาติ จะทำอะไรก็ทำไป จะให้นายกลาออก จะแก้ไขรัฐธรรมมญู เป็นสิทธิที่แสดงออกได้ แต่อย่ามาหมิิ่นเบื้องสูง