“MEA” ลงพื้นที่ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าจากเหตุ “ท่อแก๊สระเบิด”

24 ต.ค. 2563 | 13:30 น.

“กฟน.” ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นายจาตุรงค์  สุริยาศศิน รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ “กฟน.” (MEA) ในฐานะโฆษก MEA  เปิดเผยว่า MEA ได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า และอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมดบริเวณที่เกิดเหตุ “ท่อแก๊สระเบิด” บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช-ลาดกระบัง ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากการระเบิดนั้นก่อให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้างและรุนแรง ความร้อนสูงจากเปลวเพลิงและแรงระเบิด อาจส่งผลให้อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดหรือเสื่อมสภาพ MEA จึงเข้าตรวจสอบและแก้ไขบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน

นอกจากนั้น MEA ยังดำเนินการตรวจสอบระบบและอุปกรณ์ไฟฟัาภายในอาคารของผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยใช้เครื่องมือทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพในอาคารบริเวณโดยรอบ เช่น วัดเปร็งราษฎร์บำรุง โรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี และบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยก่อนจ่ายกระแสไฟฟ้าคืนตามปกติ

“กฟน. นำวิศวกรไฟฟ้า วิศวกรโยธา และเจ้าหน้าที่ระดมกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า และอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด จากเหตุท่อส่งก๊าซระเบิดดังกล่าว  เพื่อความมั่นคงของระบบไฟฟ้าและความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ โดย MEA ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

“MEA” ลงพื้นที่ตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าจากเหตุ “ท่อแก๊สระเบิด”

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้า หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด หรือไม่อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ สามารถแจ้งเหตุผ่าน MEA Smart Life Application ดาวน์โหลด ได้ฟรีทั้งในระบบ iOS และ Android 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สภาวิศวกร" เปิด 2 ปัจจัยทำ “ท่อแก๊สระเบิด”

เปิดคลิปวินาที "ท่อแก๊สระเบิด"

“ปตท.” เร่งช่วยผู้ได้ผลกระทบจากท่อแก๊สระเบิดบางบ่อ