"ชาวชัยภูมิ" ร่วมปกป้องสถาบัน

24 ต.ค. 2563 | 09:59 น.

"ชาวชัยภูมิ" รวมตัวใส่เสื้อเหลืองนับหมื่น กระจายหน้าศาลากลาง-อำเภอ 11 แห่ง ยื่นหนังสือเรียกร้องปกป้องสถาบัน หวัง ให้คนไทยสามัคคีเป็นปึกแผ่น ด้าน ผู้ว่าฯ เน้นย้ำ ขรก.ดูแลตามมาตรการความเรียบร้อย

24 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดชัยภูมิ มีกลุ่มประชาชนรวมตัวกันเพื่อแสดงเจตนารมณ์ร่วมปกป้องสถาบันพระมาหากษัตริย์ และสร้างความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ(หลังเก่า) ทั้งนี้ ประชาชนแต่งกายใส่เสื้อสีเหลือง และนำพระบรมฉายาลักษณ์และป้ายรณรงค์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และธงชาติไทย มารวมตัวกันแสดงพลังเชิงสัญลักษณ์ ร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี

 

พร้อมเปล่งเสียงพร้อมกันว่า "ทรงพระเจริญ" และได้ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เพื่อขอประกาศเจตนารมณ์ และเรียกร้องให้พี่น้องชาวไทยทุกคนได้ร่วมกันแสดงออก คือ 1.เราจะจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  และ2.เราจะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อเรียกร้องให้พี่น้องชาวไทย มีความสมัครสมานสามัคคีและเป็นคนดีของสังคม ช่วยกันพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เป็นปึกแผ่นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รัฐสภา"จะเป็นเวทีหาทางออก

กต.แจง "ยูเอ็น"ถึงสถานการณ์ชุมนุมในไทย

"ธนกร"แนะ เลิกแนวคิดปฏิรูปสถาบัน ใช้เวทีรัฐสภาแก้ปัญหา

ตำรวจพึ่งศาลขอออกข้อบังคับสั่งม็อบเลิกชุมนุมหน้าเรือนจำ 

 

โดยมี นายวิชัย ตั้งคำเจริญ ปลัดจังหวัดชัยภูมิ เป็นตัวแทนรับหนังสือ จากนั้นทางกลุ่มได้แยกย้ายเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ 11 อำเภอ มีการจัดกิจกรรมของประชาชนในนาม "ชาวชัยภูมิ" ที่บริเวณหน้าอำเภอของทั้ง 11 อำเภอ โดยออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์และสร้างความสามัคคีของคนในชาติ ยอดมวลชนรวมประมาณ 11,000 คน โดยได้นำพระบรมฉายาลักษณ์และป้ายรณรงค์ และเปล่งเสียงร้องด้วยคำว่า "ทรงพระเจริญ" ที่หน้าที่ว่าการอำเภอ และยื่นหนังสือถึงนายอำเภอ จากนั้นได้แยกย้ายเดินทางกลับ

ทั้งนี้ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการในพื้นที่ ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ หากเกิดกรณีฉุกเฉินเจ้าหน้าที่ต้องออกปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที

 

"ชาวชัยภูมิ" ร่วมปกป้องสถาบัน

"ชาวชัยภูมิ" ร่วมปกป้องสถาบัน

"ชาวชัยภูมิ" ร่วมปกป้องสถาบัน