ตำรวจพึ่งศาลขอออกข้อบังคับสั่งม็อบเลิกชุมนุมหน้าเรือนจำ

24 ต.ค. 2563 | 07:16 น.

 ตำรวจขอศาลออกข้อบังคับแจ้งให้ม็อบหน้าเรือนจำเลิกชุมนุม หลังทำหนังสือแจ้งแต่ไม่เป็นผล ชี้มีความผิด 3 ข้อหา ผิด “พรบ.ชุมนุมสาธารณะ-ขวางจราจร-วางสิ่งของบนทางเท้า”

 

วันนี้(24 ต.ค.63)  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักค้างคืนที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขีดเส้นตายให้นายกรัฐมนตรีลาออกเวลา 22.00 น.วันนี้ ว่า การชุมนุมในบริเวณดังกล่าวถือว่าเป็นความผิด ซึ่งผู้กำกับการสน.ทุ่งสองห้อง ทำหนังสือแจ้งขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมหยุดการชุมนุมแล้ว แต่ไม่เป็นผล โดยในขั้นตอนต่อไป จะขอให้ศาลออกข้อบังคับ เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่


เบื้องต้นขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมมีความผิดตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ, กีดขวางการจราจร และตั้งวางสิ่งของหรือสิ่งอื่นใดบนทางเท้า ตาม พ.ร.บ.ความสะอาด

 

 

ส่วนการจัดกำลังตำรวจเข้าดูแลความเรียบร้อย อยู่ในความรับผิดชอบของกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และ สน.ทุ่งสองห้อง ที่จัดกำลังดูแล ซึ่งในเบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้มีการร้องขอกำลังเสริมจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล
 

ช่าวที่เกี่ยวข้อง:

ม็อบคณะราษฎร ขีดเส้น “บิ๊กตู่ลาออก” ก่อนสี่ทุ่ม

 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยง เส้นทางการจราจร ของกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุม ยังคงจัดกิจกรรมปราศรัย และ ปักหลักบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร 


โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ลงพื้นผิวการจราจร ถนนเส้นงามวงศ์วาน (ขาออก) มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร จำนวน 2 ช่องทาง ทางด้านซ้าย ทำให้มีการจราจรหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า ในส่วน ถนนเส้นงามวงศ์วาน (ขาเข้า) มุ่งหน้าถนนวิภาวดี สามารถ ช่องทางการจราจรได้ปกติ อย่างไรก็ดีมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจาก สน.ทุ่งสองห้อง , ตำรวจจราจรกลาง และ สภ.นนทบุรี อำนวยความสะดวก แนะนำเส้นทางจราจร ให้กับพี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา


ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ ผู้ใช้ทาง ถนนวิภาวดี (ขาออก) แล้วจะเลี้ยวซ้ายเข้า ถนนงามวงศ์วาน (ขาออก) มุ่งหน้าแยกพงษ์เพชร ให้เลี่ยงจุดดังกล่าว โดยให้ขับตรงไปแล้ว เลี้ยวซ้ายที่ นอร์ทปาร์ค หรือ เลี้ยวซ้ายที่แยกหลักสี่ จะได้รับความสะดวกกว่า หรือ สอบถามการจราจร ได้ที่สายด่วน 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง