‘ซันสวีท’แตกไลน์ไม่ยั้งวางตลาด"ไอศกรีมข้าวโพดหวาน"

22 ต.ค. 2563 | 04:44 น.

   “ซันสวีท” แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือพันธมิตรผู้ผลิตไอศกรีมพรีเมี่ยม วางตลาดไอศกรีมข้าวโพดหวาน 4 รสในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารชั้นนำของภาคเหนือ ก่อนกระจายทั่วประเทศ

ซันสวีทแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือพันธมิตรผู้ผลิตไอศกรีมพรีเมี่ยม วางตลาดไอศกรีมข้าวโพดหวาน 4 รสในซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารชั้นนำของภาคเหนือ ก่อนกระจายทั่วประเทศ
    

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในการแปรรูปข้าวโพดหวานสู่ผลิตภัณฑ์ ข้าวโพดหวานกระป๋อง ข้าวโพดหวานบรรจุถุงสุญญากาศ และข้าวโพดหวานแช่แข็ง ซึ่งจัดจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ และนอกจากนี้ในส่วนของตลาดในประเทศ ยังได้วางจำหน่ายสินค้าพร้อมรับประทาน (ready to eat) ตราสินค้า KC หลายชนิด ผ่านร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ได้แก่ ข้าวโพดหวาน ถั่วลายเสือ มันหวานญี่ปุ่นเผา และมันม่วงญี่ปุ่นเผา ซึ่งได้ผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี และยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 
‘ซันสวีท’แตกไลน์ไม่ยั้งวางตลาด"ไอศกรีมข้าวโพดหวาน"      

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนการขยายตลาดให้กว้างขึ้น และนำสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด รวมถึงมองหาช่องทางการขายให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่ม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลายหลาก จึงได้ทำการต่อยอดธุรกิจแปรรูปเป็นไอศกรีมข้าวโพดหวาน คาดว่าจะสามารถขยายตลาดในประเทศและเพิ่มรายได้มากขึ้น เนื่องจากกลุ่มผู้บริโภคสามารถรับประทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยมีแผนจัดจำหน่ายในเขตพื้นที่ภาคเหนือเป็นที่แรก ใน Super Market และร้านอาหารชั้นนำ
     ‘ซันสวีท’แตกไลน์ไม่ยั้งวางตลาด"ไอศกรีมข้าวโพดหวาน"

‘ซันสวีท’แตกไลน์ไม่ยั้งวางตลาด"ไอศกรีมข้าวโพดหวาน"

นายองอาจกล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เป็นความร่วมมือกับบริษัท กู๊ด ดริ้งค์ 2018 จำกัด ตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ผู้ผลิตไอศกรีมที่มีนวัตกรรมและกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP ในขั้นตอนการผลิตใช้อุปกรณ์ที่สะอาดปลอดภัย โดยจะผลิตไอศกรีมข้าวโพดหวาน ตราสินค้า KC จัดเต็มถึง 4 รสชาติ ประกอบด้วยไอศกรีมนมรสข้าวโพดหวาน ไอศกรีมนมผสมข้าวโพดหวาน ไอศกรีมนมรสข้าวโพดหวานราดคาราเมล และไอศกรีมนมรสข้าวโพดหวานผสมชีส โดยข้าวโพดหวานที่นำมาผลิตผ่านการคัดสรรเป็นพิเศษ อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ และมีใยอาหารสูง จำหน่ายทั้งในรูปแบบถ้วยและแบบแท่ง  
  

 “การผสานความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านของสองธุรกิจเข้าด้วยกันจะเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยพัฒนาต่อยอดสินค้าข้าวโพดหวานให้มีความหลายหลายมากยิ่งขึ้น สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับวัตถุดิบข้าวโพดหวาน และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้”

‘ซันสวีท’แตกไลน์ไม่ยั้งวางตลาด"ไอศกรีมข้าวโพดหวาน"

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,620 วันที่ 22-24 ตุลาคม พ.ศ.2563

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ซันสวีท’ลุยพัฒนาห่วงโซ่การผลิต ช่วยเกษตรกรทำ‘บิ๊กสมาร์ทฟาร์ม’  

“ซันสวีท” ชู 3 ยุทธศาสตร์ ดันยอดขายโต 10%