"ศิโรตม์-ช่อ" โดนหมายเรียก ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินร่วมชุมนุมเกิน 5 คน

21 ต.ค. 2563 | 11:53 น.

 

21 ตุลาคม 2563 นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการและผู้ดำเนินรายการสังกัด VOICE TV โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก เป็นหมายเรียกให้มารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พหลโยธิน ภายในวันที่ 28 ตุลาคม นี้ พร้อมระบุข้อความว่า “ไปทำข่าวแต่ถูกรัฐบาลยัดคดี วันนี้โดนรัฐบาลยัดข้อหาแล้วครับ ด่วน! ผมโดนรัฐบาลยัดข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ร่วมชุมนุมเกิน 5 คน กับหมอทศพรและพวก ผู้ออกคำสั่งเรียกคือ พ.ต.ท.นพดล ดรศรีจันทร์  รองผู้กำกับ สน.พหลโยธิน โดนหมายจับทันที หากไม่ไปตามหมายในวันที่ 28 ตุลาคม

 

ผมงงมากว่าผมไปร่วมชุมนุมตอนไหนอย่างไร พื้นที่พหลโยธินที่ผมไปคือรายงานข่าวการชุมนุมที่ห้าแยกลาดพร้าว หลักฐานในการทำงานก็มีหมด คลิปและภาพถ่ายที่สำนักข่าวอื่นสัมภาษณ์ผมก็มี ไม่เคยคุยกับหมอทศพรเลยสักครั้ง มีแตะแขนทักบ้างตอนแกเดินมาใกล้จุดที่ผมยืนจัดรายการอยู่

 

น่าสังเกตว่าหมายเรียกใช้คำว่า "นายแพทย์ทศพรและพวก" แปลว่าคงมีคนโดนยัดข้อหาแบบนี้อีกเยอะ ไหนรัฐบาลบอกว่าไม่คุกคามสื่อ ผมไปทำหน้าที่สื่อชัดๆ คนรู้คนเห็นทั้งประเทศ ทำไมถึงโดนหมายได้ครับ ถ้าผมไปชุมนุมจริงๆ ผมจะไม่ว่าเลย #รัฐบาลคุกคามสื่อ #ไปทำข่าวแต่โดนยัดข้อหาไปชุมนุม”

 

 

 

ขณะที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความทางบัญชีทวิตเตอร์ ระบุว่า “หมายมาแล้วค่ะตามคาด แต่ทำไมของช่อออกเป็นหมายเรียกได้ ส่วนของแกนนำและผู้ชุมนุมคนอื่น กลับออกหมายจับ แถมบางคนถูกบุกควบคุมตัวในยามวิกาล แบบนี้สองมาตรฐานนะคะ”

 

 

 

"ศิโรตม์-ช่อ" โดนหมายเรียก ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินร่วมชุมนุมเกิน 5 คน

 

"ศิโรตม์-ช่อ" โดนหมายเรียก ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินร่วมชุมนุมเกิน 5 คน