22 ตุลาฯ ลุ้นศาลแพ่งนัดฟังคำสั่งเพิกถอนพรก.ฉุกเฉิน

20 ต.ค. 2563 | 12:19 น.

ศาลนัดฟังคำสั่งเพิกถอน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-คุ้มครองการชุมนุมหรือไม่ 22 ต.ค.นี้ หลัง 4 ส.ส.พรรคเพื่อไทย และวัชระ เพชรทอง และ อดีตผู้พิพากษา ยื่นฟ้องนายกรัฐมนตรี

ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก วันนี้(20 ต.ค.63) ศาลมีคำสั่งกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กับพวกรวม 4 คน ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอเพิกถอนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในช่วงเช้าวันนี้ 


ศาลแพ่งตรวจคำฟ้องแล้ว เห็นว่า เพื่อให้การพิจารณาสั่งคำฟ้องของโจทก์ทั้งสี่เป็นไปโดยถูกต้อง และเป็นไปตามเงื่อนไขแห่งกฎหมายที่บังคับไว้ เกี่ยวกับสิทธิของคู่ความหรือบุคคลซึ่งยื่นคำคู่ความ จึงเห็นควรให้นัดฟังคำสั่ง หรือคำพิพากษาในวันที่ 22 ต.ค.นี้ เวลา 9.00 น. ส่วนคำร้องขอให้ใช้วิธีการชั่วคราวก่อนพิพากษาและคำร้องในกรณีฉุกเฉินของโจทก์ทั้งสี่ จะได้พิจารณาวินิจฉัยในคำสั่งหรือคำพิพากษาไปพร้อมกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนคำร้องของนายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ และนายเกษม ศุภสิทธิ์ อดีตผู้พิพากษา ที่ได้ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ศาลเเพ่งก็นัดฟังคำสั่งในวันเวลาเดียวกันเช่นกัน