กต.ชี้แจงทูตานุทูต รัฐบาลอดกลั้น ดูแลม็อบตามหลักสากล

20 ต.ค. 2563 | 09:41 น.

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) จัดการบรรยายสรุปสถานการณ์การเมืองและการชุมนุมในประเทศไทย ให้แก่คณะทูตและผู้แทนจากองค์การระหว่างประเทศ โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันบรรยายสรุป เพื่อชี้แจงและสื่อสารสร้างความเข้าใจแก่ประชาคมระหว่างประเทศ

 

กระทรวงการต่างประเทศ 20 ต.ค. 2563 เวลา 15.00 น. นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ร่วมกัน บรรยายสรุปให้แก่คณะทูตและผู้แทนจากองค์การระหว่างประเทศ เกี่ยวกับ สถานการณ์การเมืองและการชุมนุมในประเทศไทย รวมทั้งประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ทำหน้าที่ดำเนินรายการ ทั้งนี้ มีคณะทูตและผู้แทนจากองค์การระหว่างประเทศ 84 คน รวมถึงระดับเอกอัครราชทูต 37 คน เข้าร่วมรับฟังการบรรยาย

กต.ชี้แจงทูตานุทูต รัฐบาลอดกลั้น ดูแลม็อบตามหลักสากล

กต.ชี้แจงทูตานุทูต รัฐบาลอดกลั้น ดูแลม็อบตามหลักสากล

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงให้คณะทูตทราบถึงสถานการณ์การชุมนุมในช่วงที่ผ่านมา  และความพยายามในการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ที่มีการเปิดพื้นที่ให้ผู้ชุมนุมได้แสดงออกตามสิทธิเสรีภาพภายใต้กฎหมาย  รวมทั้งมีกลไกในการนำข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน "คณะราษฎร" นัดมวลชนทุกสถานีรถไฟฟ้า ขู่มีบิ๊กเซอร์ไพร์ส

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 20 ตุลาคม 2563

นายกฯสั่งทบทวนคำสั่งปิดสื่อ เว้น กรณีเผยแพร่ข้อมูลเท็จ-บิดเบือน-ยุยง-ปลุกปั่น

 

ทั้งนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้อธิบายกระบวนการดำเนินการในขั้นต่อไปของรัฐบาลในกระบวนการรับฟังปัญหาและข้อเรียกร้องจากประชาชนทุกฝ่าย รวมทั้งการสร้างความเข้าใจกับประชาชน ในขณะที่รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงถึงการดำเนินการของตำรวจว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายเพื่อเข้าควบคุมพื้นที่ตามหลักสากล และดำเนินการอย่างมีขั้นตอนด้วยความอดทนอดกลั้นมาโดยตลอด