"7 พรรคเล็ก" ย้ำ จุดยืนร่วมปกป้องสถาบัน

19 ต.ค. 2563 | 07:36 น.

7 พรรคเล็ก แถลงจุดยืน ย้ำ ปกป้องสถาบันซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ ยัน อยู่ร่วมรัฐบาลไม่ถอนตัว พร้อมเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหา

19 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รัฐสภา กลุ่ม 7 พรรคการเมืองขนาดเล็ก ซึ่งประกอบด้วย พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคพลังชาติไทย พรรคพลังไทยรักไทย พรรคประชาภิวัฒน์ และพรรคพลเมืองไทย ร่วมกันแถลงถึงจุดยืนต่อสถานการณ์การเมืองขณะนี้

 

นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ระบุว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเราพร้อมที่จะปกป้องสถาบันกษัตริย์ เทิดทูนสถาบันชาติ และศาสนา

 

ขณะที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์ความขัดแย้งในประเทศลุกลามจากไล่นายกรัฐมนตรี แก้ไขกฎหมายรัฐธรรมนูญ ตอนนี้กลายมาเป็นเปิดหน้าจาบจ้วงสถาบันภายใต้ข้ออ้างการกล่าวว่า ปฎิรูปสถาบัน พลังธรรมใหม่ จึงมีจุดยืนปกป้องสถาบันซึ่งเป็นสถาบันหลักของชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นายกฯส่งสัญญาณเปิดประชุมรัฐสภา แก้ปัญหาชุมนุม ผ่าทางตันประเทศ 

"ชวน"หารือ ตัวแทนรัฐบาล-ฝ่ายค้าน หาทางออกประเทศ

"เศรษฐกิจไทย"ถูกจี้เป็นตัวประกัน กระตุก ม็อบคณะราษฎร ฟังเสียงคนเดือดร้อน

กอร.ฉ. สั่ง กสทช.-ดีอีเอส ตรวจสอบ-ระงับการออกอากาศ 5 สื่อ

"พุทธิพงษ์"ยอมรับ กอร.ฉ.ให้ตรวจสอบ-ระงับออกอากาศบางส่วนของ 5 สื่อ 

 

“ขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดการชุมนุมโดยสันติวิธี ไม่ใช้ความรุนแรง เช่นฝ่ายรัฐบาลต้องพิจารณาทบทวนว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรงยังจำเป็นอยู่หรือไม่ ณ วันนั้นอาจจะมีความจำเป็น เพราะมีการจาบจ้วงสถาบันอย่างไม่เคยมีมาก่อนแต่พอมาถึงวันนี้แล้วรัฐบาลต้องทบทวน”นพ.ระวี กล่าว

 

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า รัฐบาลต้องอำนวยความสะดวกให้กับม็อบ ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า รถสุขา ระบบไฟฟ้าในสถานที่ชุมนุม เพื่อป้องกันมือที่สามที่จะมาลอบทำร้ายผู้ชุมนุมและจะมีการป้ายสีว่ารัฐบาลเป็นคนทำ รัฐบาลควรจะใช้หลักรัฐศาสตร์แทนหลักนิติศาสตร์ต่อผู้ชุมนุมที่ล้วนแต่เป็นลูกหลานของเราที่จะเป็นผู้สร้างอนาคตของชาติต่อไป ซึ่งเชื่อว่าอีกไม่นานเขาเหล่านี้จะสรุปบทเรียนได้ว่าความจริงคืออะไรและสถาบันพระมหากษัตริย์มีคุณูปการต่อชาติไทยอย่างไร

 

 

ขณะที่พล.ต.ทรงกลด ทิพยรัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้ เมื่อ 7 พรรคเล็กยังร่วมรัฐบาลอยู่ก็จะช่วยเสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหา และจะขออยู่ร่วมกับรัฐบาล ไม่มีการถอนตัว