BTS ชวน “ กินเจ  กินผัก รักษาโรคภัย”

19 ต.ค. 2563 | 07:36 น.

BTS-กทม.- เอ็มบี เค  -สยามพิวรรธน์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 13 “กินเจ กินผัก รักษาโรคภัย” ระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม – วันที่ 21 ตุลาคม  2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

 

 

 

วันนี้( 19 ตุลาคม 2563)  กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ กลุ่มบริษัทบีทีเอส เครือสหพัฒน์ เอ็มบี เค              เซ็นเตอร์ และสยามพิวรรธน์ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 13 “กินเจ กินผัก รักษาโรคภัยระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม วันที่ 21 ตุลาคม  2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ณ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส            สนามกีฬาแห่งชาติ บริเวณทางเดินเชื่อมหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี  บริเวณลานอเนกประสงค์ทางเดินเชื่อมบีอาร์ที เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปร่วมกันทำบุญ งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม เพื่อเสริมสร้างบุญกุศลให้กับตนเอง โดยมี นายพานุรักษ์ กลั่นนุรักษ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร, นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน), นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน), นายสมพล                      ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน), และนางสาวนราทิพย์             รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ร่วมเป็นเกียรติเปิดงาน

 

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หนูด่วนชวนกินเจเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ บริษัทฯ จัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 13 โดยให้บริการอาหารเจฟรีแก่ประชาชน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตร ประกอบด้วย เครือสหพัฒน์ เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และสยามพิวรรธน์  เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนได้ร่วมกันทำบุญ งดเว้นการบริโภคเนื้อสัตว์ประพฤติตนอยู่ในศีลธรรม โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้คำนึงถึงความปลอดภัยตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด – 19 จึงได้มีการปรับรูปแบบการจัดงาน จัดเป็นกล่องอาหารเจสุขภาพ พร้อมทั้งใช้ภาชนะบรรจุอาหาร ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และจัดจุดคัดกรองอุณหภูมิบริเวณทางเข้า ให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งรักษาระยะห่างทางสังคม ตลอดระยะเวลา 3 วันในการจัดงาน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความปลอดภัย และรับประทานอาหารเจได้อย่างสะดวกสบาย

สำหรับเมนูอาหารเจปีนี้ ที่นำมาแจกจ่ายให้กับประชาชนได้รับประทานมีมากกว่า 30 รายการ อาทิ ผัดหมี่อายุยืน, ผัดหมี่ซั่วเจ, ข้าวผัดอรหันต์เจ, ผัดโหงวก๊วยเจ, ผัดจับฉ่ายไหหลำ, น้ำพริกอ่องเจ,

 

ส่วนสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี บริเวณลานอเนกประสงค์ทางเดินเชื่อมบีอาร์ที ซึ่งเป็นพื้นที่จัดงานอีกหนึ่งแห่ง บริษัทฯ ได้นำอาหารจีนเจ จากร้านอาหารจีนชื่อดัง เชฟแมนมาให้บริการอาหารกล่องเจ แก่ประชาชนตลอดระยะเวลาการจัดงาน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด อีกด้วย

 

 

 

 

นายพิภพ โชควัฒนา กรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในนามเครือสหพัฒน์ เป็นเจ้าภาพร่วมกับกลุ่มบริษัทบีทีเอส จัดงาน หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 13” โดยได้นำผลิตภัณฑ์อาหารเจสำเร็จรูปในเครือสหพัฒน์ อาทิ มาม่าต้มยำเจ น้ำนมถั่วเหลืองผสมข้าวโพดคอร์นซอย ไอศกรีม บัดส์ วีด้า เบลล่า วีแกนไอศกรีม 100% น้ำแร่มองต์เฟลอ และขนมปังฟาร์มเฮ้าส์สูตรเจ มาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

นายสมพล  ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด  (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มีความยินดีที่ได้ร่วมจัดงานเทศกาลอาหารเจ หนูด่วน ชวนกินเจ ปีที่ 13 ในครั้งนี้ ศูนย์การค้าฯ นำเมนูเจรสเลิศ จากร้านอาหารชั้นนำในศูนย์อาหารฟู้ดเลเจ้นด์ส บาย เอ็ม บี เค ชั้น 6  ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จากร้านผัดไทแชมป์แม่กลอง ร้านระเบียงบุญ ซึ่งเป็นร้านที่การันตีเรื่องความอร่อย  อีกทั้งได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติอย่างมาก มาออกบูธเปิดประสบการณ์ผ่านเมนูอาหารเจที่หลากหลาย รับรองความสะอาด ปลอดภัย ปรุง สุก ใหม่ และสารอาหารครบ 5 หมู่ อาทิ ผัดไทยเจ, ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ, ขนมผักกาดเจ, ข้าวผัดเจ, เต้าหู้ผัดพริกไทยดำ และผัดหมี่เจ เป็นต้น โดยจะแจกวันละ 300 ชุด ขณะเดียวกันโรงแรมในเครือเอ็ม บี เค อย่าง โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ได้นำอาหารเจ อย่าง เปาะเปี๊ยะเวียดนาม มาร่วมตั้งซุ้มบริการ ซึ่งจะนำมาแจกวันละ 100 ชุด

 

 

 

นางสาวนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เทศกาลกินเจ คือช่วงเวลาแห่งการให้ และแบ่งปันที่ทุกคนจะได้มาทำบุญกุศลร่วมกัน ซึ่งกิจกรรมกินเจ ถือเป็นกิจกรรมประจำปีที่ สยามพิวรรธน์ ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด เช่นเดียวกับในปีนี้ที่เราได้ร่วมกับ กลุ่มบริษัทบีทีเอส ในการจัดกิจกรรม หนูด่วนชวนกินเจพร้อมจัดสรรเมนูอาหารเจ จาก ร้านอาหารชั้นนำภายในวันสยาม มาแจกจ่ายให้ประชาชน ได้อิ่มบุญ อิ่มใจ พร้อมส่งต่อความสุข และเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมคิดดี ทำดี และส่งเสริมประเพณีอันดีงามนี้ไปด้วยกัน