ลุยจัดงาน BGJF ดันอุตฯอัญมณีสู่โลกออนไลน์

19 ต.ค. 2563 | 05:47 น.

  พาณิชย์ เตรียมจัดงาน BGJF Special Edition - On Ground to Online Exhibition ครั้งพิเศษ รูปแบบออนไลน์ ดันอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสู่โลกออนไลน์2-4 พฤศจิกายนนี้

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่าปัจจุบันเศรษฐกิจโลกกำลังเผชิญกับความท้าทาย สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อการค้าและการลงทุนในวงกว้างโดยเฉพาะการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติที่มีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางระหว่างประเทศของผู้ซื้อต่างชาติ รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ภายใต้ New Normal  ดังนั้นเพื่อตอบสนองการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น กรมเตรียมจัดงาน BGJF Special Edition - On Ground to Online Exhibition ขึ้นมา ระหว่างวันที่ 2 - 4 พฤศจิกายน 2563

ลุยจัดงาน BGJF  ดันอุตฯอัญมณีสู่โลกออนไลน์

“การจัดงานสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับรวมทองคำ ซึ่งมีมูลค่าส่งออกเป็นอันดับ 3 สร้างรายได้เข้าประเทศในปี2562 ประมาณ15,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 486,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 6.37% ของการส่งออกทั้งหมด โดยอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับสร้างงานและเพิ่มรายได้ให้กับท้องถิ่น มีแรงงานใน อุตสาหกรรมนี้ จำนวนรวม 1.2 ล้านคนทั่วประเทศ”

  ลุยจัดงาน BGJF  ดันอุตฯอัญมณีสู่โลกออนไลน์

ทั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าจากงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับกว่า 600 บริษัท สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ ซึ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยมีรูปแบบผสมผสานการจัดงานแสดงสินค้าเสมือนจริง (Virtual Trade Fair) และ การเจรจาธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching) โดยที่ผู้ที่สนใจสามารถทำการซื้อขายได้ทันทีผ่านระบบการไลฟ์แชทหรือวิดีโอคอล และยังสามารถนัดหมายการเจรจาการค้าล่วงหน้าได้ด้วยโดย งาน BGJF Special Edition - On Ground to Online Exhibition จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ www.bkkgems-vts.com

ลุยจัดงาน BGJF  ดันอุตฯอัญมณีสู่โลกออนไลน์

นอกจากนี้เพื่อผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและการค้าอัญมณีและเครื่องประดับของโลกอย่างสมบูรณ์แบบ กรมยังคงการจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มภาคพื้นที่จัดต่อเนื่องมากว่า 65 ครั้ง โดยการจัดงานครั้งที่ 66 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี