“โจชัว หว่อง” แท็กทีมม็อบไทย

19 ต.ค. 2563 | 03:46 น.

 นายโจชัว หว่อง นักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยในฮ่องกง นัดม็อบฮ่องกงแสดงพลังหน้าสถานกงสุลไทยในฮ่องกงวันนี้ (19 ต.ค.) เพื่อให้การสนับสนุนการชุมนุมของคณะราษฎรในประเทศไทย  

 

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนักกิจกรรม ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวเมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ระบุว่า โจชัว หว่อง แจ้งผม และให้ผมแจ้งเพื่อนๆให้ทราบว่า พรุ่งนี้ (ซึ่งคือวันจันทร์ที่ 19 ต.ค.) เวลา 16.00  เขาจะไปแสดงพลังสนับสนุนการต่อสู้ของคนไทย ต่อต้านเผด็จการ ที่หน้าสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง (Royal Thai Consulate-General, Hong Kong)

“โจชัว หว่อง” แท็กทีมม็อบไทย

 

ก่อนหน้านั้น เมื่อวันเสาร์ (17 ต.ค.) นายโจชัว หว่อง ยังได้โพสต์ภาพตัวเองชู 3 นิ้วพร้อมข้อความที่ระบุว่า ประชาชนไม่ควรหวาดกลัวรัฐบาลของตัวเอง มีแต่รัฐบาลเท่านั้นที่ควรจะต้องกลัวประชาชน นอกจากนี้ยังมีข้อความภาษาไทยกำกับว่า ผมขอเป็นกำลังใจให้ชาวไทยทุกคนนะครับ #MilkTeaAlliance

“โจชัว หว่อง” แท็กทีมม็อบไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรอ.ฉ.สั่ง กสทช.- ดีอีเอส ระงับ 5 สื่อออกอากาศ

เกาะติด สถานการณ์การชุมนุม ม็อบคณะราษฎร 19 ตุลาคม 2563 

ประมวลภาพ #ม็อบ18ตุลา "คณะราษฎร" ดาวกระจาย

 

ด้านนายเนติวิทย์ยังได้ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ (18 ต.ค.) ระบุว่า ฮ่องกงช่วยเรา โปรดช่วยฮ่องกง ด้วยประชาชนฮ่องกงออกมาช่วยกระจายข่าวการต่อสู้ของคนไทยให้ทั่วโลกรู้ รวมถึงแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่นั่นด้วย พวกเราเองก็ออกมาช่วยคนฮ่องกงที่ถภูกกดขี่เสรีภาพด้วยกันโดยติด#save12hkyouths รณรงค์และกดดันให้รัฐบาลจีนและฮ่องกงปล่อยตัวเยาวชน 12 คนที่จีนจับตัวอยู่ให้กลับฮ่องกงโดยสวัสดิภาพทันที