เช็กด่วน จังหวัดไหนเสี่ยงฝนตกหนักวันนี้(19 ต.ค.63)

19 ต.ค. 2563 | 00:31 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยพยากรณ์อากาศ มีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผย การพยากรณ์อากาศ  พร้อมกราฟิกแสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ประจำวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึงเวลา 06.00 น.วันอังคาร ระบุว่า

 

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังอ่อนพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชา ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้ประเทศไทยมีฝนน้อย แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์อากาศวันนี้ ภาคอีสาน-ตะวันออก-ใต้ ระวังฝนตกหนัก

 

ภาคเหนือ

-เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกำแพงเพชร สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ และตาก

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

-เมฆมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมฆมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

 

ภาคตะวันออก 

-เมฆมาก โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด

 

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) 

-เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) 

-เมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 

-เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่

 

เช็กด่วน จังหวัดไหนเสี่ยงฝนตกหนักวันนี้(19 ต.ค.63)

เช็กด่วน จังหวัดไหนเสี่ยงฝนตกหนักวันนี้(19 ต.ค.63)