เจโทร ปั้น Japan Mall ปูพรมรุกอี-คอมเมิร์ซ

18 ต.ค. 2563 | 07:01 น.

เจโทร ปั้น Japan Mall ขนสินค้าความงาม 70 แบรนด์ กว่า 500 รายการ ขายผ่านอี-คอมเมิร์ซ

นายอัทสึชิ ทาเคทานิ ประธานเจโทร กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ เจโทร กรุงเทพฯ ได้จัดโครงการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ผ่าน E-Commerce และงานเจรจาธุรกิจออนไลน์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยส่งเสริมการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ และตอบสนองต่อตลาดและพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคชาวไทยในช่วงการระบาดของโควิด-19

 

โดยทั้ง 2 โครงการได้แก่  “Japan Mall” เป็นโครงการจัดจำหน่ายสินค้าญี่ปุ่นผ่าน E-Commerce ในต่างประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม E-Commerce รายใหญ่ในประเทศไทย Lazada และ Konvy รวมถึงผู้นำเข้า / ตัวแทนจำหน่ายสินค้าเครื่องสำอางสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทยอาทิ Moritomo, Arata และ Ohyama ที่ช่วยรวบรวมสินค้าความงามจากทั่วประเทศญี่ปุ่นกว่า 500 รายการ (70 แบรนด์) มาจัดจำหน่ายบนแพลตฟอร์มออนไลน์ และยังเป็นตัวกลางในการเชื่อมความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างไทยและญี่ปุ่นผ่านการเจรจาธุรกิจออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการญี่ปุ่นที่ไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยได้ในขณะนี้

อัทสึชิ ทาเคทานิ

และโครงการ “Good Goods Japan” งานเจรจาธุรกิจออนไลน์ในภูมิภาคอาเซียน ที่ครั้งนี้มีผู้ประกอบการจากญี่ปุ่น 42 รายและผู้ประกอบการไทย (ผู้จัดซื้อ) 70 รายเข้าร่วมเจรจาธุรกิจร่วมกัน จากการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องของประเทศไทย ทำให้กำลังซื้อของผู้บริโภคสูงขึ้น ผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจในสุขภาพและความงาม ส่งผลให้สินค้านำเข้าจากญี่ปุ่นได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น

 

แต่ด้วยอุปสรรคด้านราคาสินค้าที่ยังคงสูงอยู่มาก เจโทรฯ จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้สินค้าญี่ปุ่นได้รับการรู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ผ่านทางการเจรจาธุรกิจออนไลน์และการจำหน่ายสินค้าผ่าน E-Commerce

 

ด้านนายฐปนันท์ รัตนเนตร รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดสินค้ากลุ่มสุขภาพและความงามบนแพลตฟอร์มลาซาด้าเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวไทย ขายดีติด Top 3 มาโดยตลอด นอกจากนี้ลาซาด้ายังพร้อมช่วยเหลือผู้ประกอบการญี่ปุ่นด้วยการจัดอบรมการขายสินค้าออนไลน์  นำเสนอ solution ต่างๆ พร้อมจัดทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการตลอด 24 ชั่วโมง

เจโทร ปั้น Japan Mall ปูพรมรุกอี-คอมเมิร์ซ

ขณะที่นางสาวอริษา ทวี Head of eCommerce and Brand Partnership บริษัท คอนวี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Konvy) กล่าวว่า ด้วยศักยภาพและคุณภาพของสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น ผนวกกับความเชี่ยวชาญเฉพาะทางในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของ Konvy ในฐานะผู้นำกลุ่ม Beauty Retailer กับประสบการณ์มากกว่า 8 ปี จะทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จได้ตามที่ตั้งใจไว้อย่างแน่นอน

 

นายชิเกคิ คาวาอุระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมริโตโม (ประเทศไทย) จำกัด (Moritomo) บริษัทผู้นำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องสำอางสัญชาติญี่ปุ่นในประเทศไทย กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะคัดสรรสินค้าญี่ปุ่นที่มีคุณภาพมานำเสนอต่อผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งความร่วมมือของผู้ให้บริการ E-Commerce รายใหญ่ครั้งนี้มั่นใจว่าผู้บริโภคชาวไทยจะได้รู้จักสินค้าญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้นในวงกว้าง ได้มีโอกาสทดลองซื้อและทดลองใช้สินค้าญี่ปุ่นคุณภาพสูงในราคาที่เอื้อมถึงได้ มีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย เริ่มต้นที่ 100 บาท บน Japan Mall อย่างแน่นอน

เจโทร ปั้น Japan Mall ปูพรมรุกอี-คอมเมิร์ซ           

“โครงการนี้จะมีส่วนช่วยให้ตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ซบเซาจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง รวมถึงช่วยเสริมสร้างให้ความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างสองประเทศดำเนินต่อไปอย่างแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น” นายอัทสึชิ ทาเคทานิ กล่าวปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจโทรเร่งจัดกิจกรรมกระตุ้นธุรกิจ มั่นใจ“ทั้งเศรษฐกิจและการเมืองไทย ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง”

บริษัทญี่ปุ่นพอใจไทยแก้โควิด จี้เร่งกระตุ้นศก.-หนุนลงทุนเพิ่ม

"เจโทร" รับปาก ปักหลักลงทุน-ขยายธุรกิจในไทยระยะยาว