“สรรพสามิต” จับบุหรี่เถื่อนกลางเมืองยะลารวมปรับและภาษีกว่า 840 ล.

18 ต.ค. 2563 | 06:20 น.

“สรรพสามิต” โชว์ผลงานจับบุหรี่เถื่อน 4.8 แสนซอง หลังบุกตรวจค้น 3 โกดังกลางเมืองยะลา เผยยอดนับรวมค่าปรับและภาษี ยอดพุ่งทะลุกว่า 840 ล้านบาท

รายข่าวข่าวจากกรมสรรพสามิต ระบุว่า ภายใต้การอำนวยการของนายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพสามิต นายปิยกร อภิบาลศรี ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต และ ว่าที่ ร.ต.ยงยุทธ ภูมิประเทศ ผอ.สำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต ได้มอบนโยบายและสั่งการให้ นายเอกรินทร์ เกิดทอง หน.ฝ่ายป้องกันและปราบปราม 5 สำนักตรวจสอบ ป้องกันและปราบปราม กรมสรรพสามิต และ นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่ยะลา นำกำลังเข้าบุกทลายโกดังเก็บบุหรี่เถื่อนในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ยะลา จำนวน 3 แห่ง

ทั้งนี้  สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย และตรวจค้นพบบุหรี่ที่ยังไม่เสียภาษีอีก 480,000 ซอง มูลค่าราว 15 ล้านบาท โดยหากคิดเป็นค่าปรับจากบุหรี่ดังกล่าว จะอยู่ที่ประมาณ 806.40 ล้านบาท และค่าภาษีอีกราว 26.28 ล้านบาท

“สรรพสามิต” จับบุหรี่เถื่อนกลางเมืองยะลารวมปรับและภาษีกว่า 840 ล.

ว่าที่ ร.ต.ยงยุทธ กล่าวว่า การปฏิบัติการปราบปรามและจับกุมบุหรี่เถื่อนในครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการเชิงรุกของอธิบดีกรมสรรพสามิตคนปัจจุบัน ที่เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งป้องกันและปราบปรามสินค้าผิดกฎหมายสรรพสามิต ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง โดยเฉพาะกระบวนการค้าที่เป็นรายใหญ่ พร้อมกับสั่งให้ขยายผลไปยังผู้อยู่เบื้องหลังการนำเข้าบุหรี่เถื่อนในครั้งนี้
              “นโยบายของท่านอธิบดีกรมสรรพสามิต ต้องการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเชิงรุกในการป้องกันและปราบปรามสินค้าผิดกฎหมายฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตได้ดำเนินการอย่างเข้มแข็ง และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ โดยเฉพาะหน่วยงานในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อระดมกำลังกวาดล้างและจับกุมการกระทำดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง”

อย่างไรก็ดี หากประชาชนทราบเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับสินค้าที่ต้องเสียภาษีสรรพสามิตสามารถแจ้งโดยตรงได้ที่กรมสรรพสามิต หรือสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือ Call center 1713 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ www.excise.go.th ซึ่งกรมสรรพสามิตจะปกปิดข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสเป็นความลับ และจะมอบสินบนนำจับให้ ภายหลังจากคดีเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว