รฟม.ประสาน บชน.คุมเข้ม 52สถานี MRT

17 ต.ค. 2563 | 05:03 น.

รฟม.ประสานบชน. รับมือม็อบ แนวรถไฟฟ้า 15.00น.วันนี้ สั่งคน ลงพื้นที่ประจำจุด 52สถานี ทั้งใต้ดินสีน้ำเงิน-สายสีม่วง

 

 

 

หลังจาก เมื่อ ค่ำวานนี้ ( 16ตุลาคม ) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สลายการชุมชนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าคณะราษฎร์ 63 แล้ว  วันนี้ ( 17ตุลาคม )   เพจ แนวร่วมธรรมศาสตร์  และการชุมนุม แจ้ง นัดหมาย มวลชน นัดเจอกัน บริเวณ สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่ง  นับตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม  ต้องยอมรับว่า สถานีรถฟ้าเป้นจุดศูนย์รวมการเดินทาง ที่สะดวก รวดเร็ว โดยเฉพาะย่านใจกลางเมือง   แต่ มองว่ามีทั้งผลดีและผลเสียที่อาจจะเกิดขึ้น  ประการแรก หากผู้ชุมนุม ต้องการ โดยสารรถไฟฟ้า ทั้งใต้ดิน MRTและลอยฟ้า BTS จะก่อให้เกิดผลดีด้านรายได้ แต่หาก เกิดการทุบทำลาย ทรัพย์สิน และ ความไม่ปลอดภัยของ ทุกชีวิต ในการเดินทางที่อาจไม่เกี่ยวข้องกับ สถานการณ์การชุมชน

 

 

ล่าสุด นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ (รฟม.) ได้ ประสานไปยัง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(บชน.) ว่า  จะสั่งการ หรือรับมือย่างไร ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย เชื่อว่า จะมีกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาคุ้มครองบริเวณสถานีรถไฟฟ้าทุกจุด โดยรฟม.มีทั้งหมด 52สถานี แยกเป็นMRT สีน้ำเงิน จำนวน 35สถานี และสายสีม่วง 17สถานี ขณะเดียวกัน ยังเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ ของรฟม. เข้าพื้นที่ดูแลความเรียบร้อย แล้ว   

และล่าสุด  รายงานข่าวจาก รฟม. ระบุว่า รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ผู้โดยสารที่เข้ามาในระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินแล้วสามารถเดินทางไปออกได้ทุกสถานี รฟม.ประสาน บชน.คุมเข้ม 52สถานี MRT

สำหรับรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วงเปิดให้บริการตามปกติ ทั้งนี้จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง  ทั้งนี้ รถไฟฟ้า MRT ขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ โอกาสนี้

รฟม.ประสาน บชน.คุมเข้ม 52สถานี MRT