เตือนปชช.พื้นที่ลุ่มต่ำใต้ "อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง"ระวังน้ำล้นตลิ่ง

16 ต.ค. 2563 | 03:18 น.

กรมชลประทานเตือนประชาชนพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่ใต้ "อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง"ระวังน้ำล้นตลิ่ง จากเกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า จากอิทธิพลของพายุ “นังกา” ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังนครราชสีมา เป็นจำนวนมากเมื่อคืน (15 ต.ค. 63) ที่ผ่านมา ส่งผลให้ปัจจุบัน (16 ต.ค. 63) เมื่อเวลา 06.00 น. อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงมีปริมาณน้ำเต็มอ่างฯอยู่ในระดับเก็บกัก 155 ล้าน ลบ.ม. ( 100 % ของความจุอ่างฯ)มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างฯ รวมประมาณ 10 ล้าน ลบ.ม. และยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้น โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง ได้ทำการระบายน้ำผ่านคลองธรรมชาติ และทางระบายน้ำล้นฉุกเฉิน( Spillway )รวมประมาณ 3 ล้าน ลบ.ม.

ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล

 

ทั้งนี้ ได้แจ้งเตือนพื้นที่ด้านอ่างฯแล้ว จึงขอให้ประชาชนที่อาศ้ยอยู่บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ ริมตลิ่ง ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังได้ประสานหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อแจ้งเตือนให้ประชาชน ห้างร้าน ที่อยู่ริมตลิ่งให้ขนของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปภ.เตือน 49 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน 16-19 ต.ค.นี้

เฝ้าระวัง “พายุดีเปรสชั่น” กระทบไทย 17-19 ต.ค.

อุตุฯ เตือน "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 4 รับมือฝนถล่ม น้ำท่วมฉับพลัน 16-18 ต.ค.

 

สำหรับประชาชนหรือหน่วยงานหากต้องการความช่วยเหลือสามารถประสานโครงการชลประทานใกล้บ้าน หรือโทรสายด่วยกรมชลประทาน 1460 ได้ตลอดเวลา

เตือนปชช.พื้นที่ลุ่มต่ำใต้ "อ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง"ระวังน้ำล้นตลิ่ง

ที่มา : เพจ รอบรั้วชลประทาน