เร่งพัฒนาศักยภาพการจ่ายไฟ รับท่องเที่ยว-เกษตรกรรม พื้นที่อ่าวไทย-อันดามัน  

16 ต.ค. 2563 | 02:45 น.

คณะอนุ กมธ.พัฒนาเศรษฐกิจการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวฝั่งอันดามันสู่อ่าวไทย ลงพื้นที่ติดตามงานความมั่นคงในการจ่ายไฟเพื่อรองรับการท่องเที่ยว-เกษตรกรรมในพื้นที่ 6 จังหวัด หวังเพิ่มศักยภาพรับการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

16 ตุลาคม 2563 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวฝั่งอันดามันสู่อ่าวไทย พร้อมด้วยคณะอนุฯ และชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสงขลา-นครศรีฯ ร่วมประชุมติดตามงานความมั่นคงในการจ่ายไฟเพื่อรองรับการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช ภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง และสุราษฎร์ธานี โดยมีนายภิญโญ ทองเจิม ผู้ช่วยผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมคณะผู้บริหารการไฟฟ้า เขต 2 

 

นายสัณพจน์ กล่าวว่า คณะอนุฯ ได้เร่งติดตาม ประสิทธิภาพการจ่ายกระแสไฟในพื้นที่ท่องเที่ยวของ จ.นครศรีธรรมราช ภูเก็ต กระบี่ พังงา ตรัง และสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะแผนการรองรับและเพิ่มการจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่ท่องเที่ยวและเกษตรกรรม ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของพี่น้องฝั่งอันดามันและอ่าวไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

กระทรวงเกษตรฯปั้นไทยสู่ฮับโปรตีนแมลงโลก

"จุรินทร์" เคาะ 14,000 ล้าน ทำลายมันสำปะหลังติดโรคใบด่าง

เอกชนยังไม่กังวล รัฐประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ดัน "หอมมะลิอินทรีย์"เจาะตลาดโลก 

 

นอกจากนี้ยังมีการติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งสถานีจ่ายไฟฟ้าย่อยหัวไทร และการจัดการพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมกับการพิจารณาข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการจ่ายกระแสไฟในพื้นที่ท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช

อย่างไรก็ตาม การจ่ายกระแสไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดท่องเที่ยวของฝั่งอ่าวไทย และอันดามัน ถือเป็นส่วนสำคัญเพื่อการรองรับการท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้รัฐบาล โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้มอบนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชุมชน และการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในท้องถิ่น เพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับการท่องเที่ยวในประเทศ ก่อนที่จะมีการเปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ