"อานนท์"กร้าว สลายชุมนุม ม็อบ 14 ตุลา ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม

14 ต.ค. 2563 | 16:38 น.

ชุมนุมม็อบ 14 ตุลา คณะราษฎร 2563 ขีดเส้นปล่อยตัว “ไผ่ ดาวดิน” ก่อนเที่ยง 15 ต.ค. "อานนท์" กร้าวหากสลายชุมนุมประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม

 14 ตุลาคม 2563 สถานการณ์การชุมนุมม็อบ 14 ตุลา ของกลุ่มคณะราษฎร 2563 เมื่อเวลา 21.15 น. นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร 2563 ขึ้นปราศรัยว่า หากมีการสลายการชุมนุม ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม ต่อไปนี้จะไม่มีการอ่อนข้อ สมยอม ลดเพดานการต่อสู้ใดๆ ทั้งสิ้น โดยในวันที่ 15 ตุลาคม 2563 ก่อนเที่ยงจะขีดเส้นตาย ให้ปล่อยตัวไผ่ ดาวดิน และหลังจากนี้จะไม่มีการเจรจากับตำรวจอีก เพราะท่านรับใช้เผด็จการ

 

นายอานนท์ ยังกล่าวถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกไปทันที เพราะไม่มีปัญญาบริหารประเทศ ไม่มีความชอบธรรม ให้ไปขายรองเท้าก็ไม่มีคนซื้อ คนไทยจะอดตายทั้งประเทศแล้ว

ส่วน ส.ส.ต้องทำตัวเป็นผู้แทนของเราจริงๆ ไม่ใช่ทำตัวเป็นสุนัขรับใช้เผด็จการ คืนนี้ขอให้ทุกคนอยู่กับเราไปนานๆ หากจำนวนเราลด เขาถือกระบองรออยู่ จะบุกเข้ามาแน่ และหากเข้ามาสลายการชุมนุมเมื่อไร ประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม ทรราชอย่างน้อย 4 คน จะไม่มีที่ยืนอยู่ในประเทศไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเวทีปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมมีทั้งหมด 4 เวที ประกอบด้วย 1.เวทีใหญ่หน้าทำเนียบรัฐบาล หรือบนสะพานชมัยมรุเชฐ 2.เวทีย่อยแยกสวนมิสกวัน 3.เวทีย่อยสะพานมัฆวานรังสรรค์ และ.4.เวทีย่อยแยกนางเลิ้ง โดยนายอานนท์ประกาศว่าจะชุมนุมค้างคืนและอาจจะยืดเยื้ออย่างน้อย 3 วันขึ้นกับจำนวนของกลุ่มผู้ชุมนุม