รมว.คลัง ไม่ห่วงม๊อบ 14 ตุลา ชุมนุม กระทบเชื่อมั่น

14 ต.ค. 2563 | 06:41 น.

รมว.คลัง ไม่ห่วงม๊อบกระทบเชื่อมั่น พร้อมมอบนโยบายผู้บริหาร ยึดหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส

ภายหลังจากสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง และเข้าทำงานเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังวันแรก นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มอบนโยบายให้กับผู้บริหารกระทรวงการคลังทันที  โดยภายหลังการมอบนโยบาย นายอาคม เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะเร่งหามาตรการในการดูแลเศรษฐกิจ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย  ทั้งมาตรการระยะสั้น กลาง และยาว รวมถึงหลักการในการทำงานจะต้องยึดหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส เนื่องจากกระทรวงการคลังถือเป็นหน่วยงานรับ และจ่ายเงินของประเทศ รวมทั้งต้องดูแลฐานะการเงินและการคลังของประเทศ ดังนั้น ผู้บริหารทุกคนจะต้องให้ความสำคัญ เพราะจะต้องดูแลเงินของประเทศให้เกิดการใช้จ่ายอย่างเหมาะสม ควบคู่ไปกับประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับสูงสุดด้วย

“เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ มีคณะกรรมการกลั่นกรองดูแลอยู่ จะเข้มงวดในการอนุมัติโครงการ เพราะเราต้องใช้เงินทุกบาทอย่างเหมาะสม  เพื่อรักษาวินัยการเงินการคลัง และประชาชนต้องได้ประโยชน์สูงสุดด้วย ส่วนปี 2564 ยังคงประมาณการรายได้ไว้ตามเอกสารงบประมาณเหมือนเดิม ต้องรอดูก่อนว่าเป็นอย่างไร และจะกู้เพิ่มเติมจาก 1 ล้านล้านบาทหรือไม่ ก็ต้องดูก่อนเช่นกัน”นายอาคม กล่าว

รมว.คลัง ไม่ห่วงม๊อบ 14 ตุลา ชุมนุม กระทบเชื่อมั่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อาคม"ชู 5 มาตรการฟื้นเศรษฐกิจระยะสั้น  

คลัง จี้ ธปท.สรุป ยืดเวลาพักชำระหนี้

รมว.คลัง เตรียม ออกมาตรการให้ของขวัญปีใหม่ประชาชน

รมว.คลัง ไม่ห่วงม๊อบกระทบเชื่อมั่น

 

ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประสานการทำงานกันอย่างใกล้ชิด เรื่องภาวะเศรษฐกิจเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหารกระทรวง และรัฐบาล ในการกำหนดทิศทางเศรษฐกิจในอนาคตได้อย่างแม่นยำมากขึ้น 

 

  รมว.คลัง ไม่ห่วงม๊อบ 14 ตุลา ชุมนุม กระทบเชื่อมั่น

ส่วนการเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เชื่อว่า จะไม่มีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นและนักลงทุน รวมถึงมองว่าภาคธุรกิจยังจะเดินหน้าทำธุรกิจต่อไปไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 

 “ธุรกิจก็เดินหน้าต่อ เพราะทุกวินาทีเป็นเรื่องเงินทองไม่มีใครอยากเสียเวลาแม้แต่วินาทีเดียว แต่เราก็มีหน้าที่ดูแลเสถียรภาพความมั่นคงทางเศรษฐกิจ”นายอาคม กล่าว