"พุทธอิสระ" ห้ามม็อบ 14 ตุลา คณะราษฎร แตะหลักชัยประเทศ

14 ต.ค. 2563 | 05:08 น.

"พุทธอิสระ" มวลชนรวมตัวถนนราชดำเนิน ยัน สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง ลั่น ไม่ยอมให้ใครขวางขบวนเสด็จฯ ย้ำไม่ยุ่งข้อเรียกร้องม็อบ 14 ตุลา คณะราษฎร ให้ยุบสภา รัฐบาลลาออก แก้ไขรัฐธรรมนูญใหม่ แต่ห้ามแตะหลักชัยของประเทศ

14 ตุลาคม 2563 นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)ได้นัดรวมตัวกันที่ถนนราชดำเนิน

 

พุทธะอิสรให้สัมภาษณ์ข้างกระทรวงศึกษาธิการ ยืนยันว่า สถานการณ์ไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล เนื่องจากทุกอย่างเป็นไปอย่างสงบ และจะยังคงมีมวลชนทยอยเดินทางมาจากพื้นที่ต่างจังหวัดเข้าสบทบอีกจำนวนมาก

"พุทธอิสระ" ห้ามม็อบ 14 ตุลา คณะราษฎร แตะหลักชัยประเทศ

ส่วนมีความเป็นหาวงหรือไม่ หากมีการเคลื่อนมวลชนของกลุ่มคณะราษฎร 2563 มายังจุดนี้เนื่องจากกลุ่มแกนนำประกาศบุกยึดทำเนียบรัฐบาล ว่า เป้าหมายกลุ่มของตน คือรับและส่งเสด็จฯ เมื่อเสร็จภารกิจก็จบ ซึ่งหากสกัดกั้นขบวนเสด็จฯคงไม่ยอม

"พุทธอิสระ" ห้ามม็อบ 14 ตุลา คณะราษฎร แตะหลักชัยประเทศ

หากจะชุมนุมจะไปเส้นทางใดก็ได้แต่ต้องไม่ใช่เส้นทางเสด็จฯ เนื่องจากเส้นทางต้องสะอาด ไร้มลทิน และตนยอมรับเห็นภาพเมื่อวานและรู้สึกเป็นห่วงว่าจะเป็นการเติมเชื้อไฟ ทำให้คนไม่อยากมานั้นเกิดแรงกระตุ้นให้เข้าร่วม ซึ่งตนเชื่อว่าคนไทยยังมีหัวใจรักชาติอยู่จำนวนมาก

 

"เป็นไปได้อยากส่งสัญญาณว่า ลูกเอ๋ย หลานเอ๋ย เลื่อนเวลาไปก่อน ให้วันนี้เป็นเวลาแห่งความศักดิ์สิทธิชื่นบานของคนไทยเพราะยังต้องอยู่ร่วมกันในแผ่นดินนี้ ถ้าจะรออีกวัน จะตายมั้ย น่าจะรอได้ ให้เลยวันนี้ไปก่อน"นายสุวิทย์ กล่าว

 

โดยจุดนี้มีการตั้งเต็นท์บริการอาหารและเครื่องดื่มให้กับประชาชนที่เข้าร่วมการรับเสด็จในครั้งนี้ และไม่มีการปิดเส้นทางสัญจรแต่อย่างใด พร้อมมีเจ้าหน้าที่จากกองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนมาประจำการดูแลความสงบเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่

 

เมื่อถามว่า มีการวางแผนชุมนุมนานแค่ไหน กี่วัน พุทธอิสระกล่าวว่า ไม่อยากให้คิดเยอะ แค่น้อมส่งเสด็จเสร็จก็จบ ขอย้ำว่าจุดยืนว่าคุณจะเรียกร้องให้ยุบสภา ให้รัฐบาลลาออก หรือจะร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เราไม่ยุ่ง แต่ถ้าไปแตะหลักชัยของประเทศ เราต้องเอาชีวิตเข้าแลก ส่วนจะมีการเคลื่อนไปไหนหรือไม่ ขอ ว.5 ไว้ก่อน อยากรู้โปรดติดตามดู ไม่ค่อยอยากพูดก่อนทำ

 

ขณะที่บรรยากาศบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลฝั่งประตู 5 กลุ่มคณะกรรมการเครือข่ายไฟฟ้า-ประปาและยา เพื่อชาติประชาชน (คฟปย.) และกลุ่มของกลุ่มพลตรี นายแพทย์เหรียญทองแน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เริ่มทยอยเดินทางมาร่วมตัวกัน และกลุ่มไทยภัคดี นำโดยนายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม จะเดินทางมาสมทบในช่วงประมาณ 14.00 น. เพื่อรอรับขบวนเสด็จ เพื่อแสดงพลังความจงรักภักดีและปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งใครจะจาบจ้วงล่วงละเมิดมิได้

"พุทธอิสระ" ห้ามม็อบ 14 ตุลา คณะราษฎร แตะหลักชัยประเทศ "พุทธอิสระ" ห้ามม็อบ 14 ตุลา คณะราษฎร แตะหลักชัยประเทศ

"พุทธอิสระ" ห้ามม็อบ 14 ตุลา คณะราษฎร แตะหลักชัยประเทศ