ฟิตเนสกลางนํ้า ครบเครื่องเรื่อง “ออกกำลังกาย”

13 ต.ค. 2563 | 09:51 น.

เทรนด์การดูแลสุขภาพ ต้องครบถ้วนทั้งอาหารและการออกกำลังกายที่ถูกลักษณะ เพื่อให้สุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก

ท่ามกลางสภาวะการเปลี่ยนแปลงของโลก ที่ส่งผลต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโรคต่างๆ การดูแลให้สุขภาพแข็งแรง จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง และเป็นเรื่องที่รอไม่ได้

 

ขณะที่การศึกษาถึงเทรนด์ธุรกิจที่อยู่ในความสนใจของผู้บริโภคในปัจจุบัน พบว่าสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพยังมีแนวโน้มที่เติบโต เนื่องจากคนไทยได้สนใจสุขภาพของตนเองมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่เกิดโรคระบาดโควิด-19ที่ผ่านมา นอกจากการป้องกันตัวเองจากการบริโภคอาหารที่สะอาดและสุขอนามัยแล้ว คนส่วนใหญ่ยังต้องการทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

ฟิตเนสกลางนํ้า ครบเครื่องเรื่อง “ออกกำลังกาย”

จึงเป็นที่มาของการก้าวเข้าสู่ธุรกิจใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “HAPPY” ได้แก่ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ “HAPPY CLEAN” และสถานบริการออกกำลังกายครบวงจร “HAPPY GYM” ฟิตเนสรูปแบบใหม่ที่ตั้งอยู่กลางนํ้า โดดเด่นจนต้องพาไปทำความรู้จัก

 

“ศุภากรณ์ ปรีชา” ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดับบลิว ซี จี ไดมอนด์ จำกัด ที่แตกไลน์ธุรกิจก้าวเข้าสู่สินค้าและบริการเพื่อสุขภาพ เล่าให้ฟังว่า HAPPY GYM เน้นความทันสมัย ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ ที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงและมีความสุขใจ เพราะนอกจากการออกกำลังกาย โดยมีเทรนเนอร์มืออาชีพ โดยมีคลาสให้ใช้บริการกว่า 100 คลาสต่อเดือน อาทิ Power Boxing , Zumba , Hatha Yoga , Jazz Dance, HAPPY ABS , Slow Flow Yoga, Boxing Burn Energy, Functional Muaythai , Superfresh ฯลฯ โดยไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มแล้ว

โดยจุดเด่นของ HAPPY GYM คือการมี Personal Trainer (PT) หรือ “เทรนเนอร์ส่วนตัว” ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกกำลังกาย มาเป็นผู้ที่ช่วยดูแลเรื่องการออกกำลังกายของลูกค้า รวมถึงให้คำแนะนำด้านโภชนาการ เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายตามที่ต้องการ ซึ่งการมีเทรนเนอร์ส่วนตัว จะทำให้เกิดความปลอดภัยขณะออกกำลังกาย อีกทั้งจะทำให้ผู้ออกกำลังกายได้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งใจไว้ เช่น อยากเพิ่มกล้ามเนื้อ อยากลดขาให้เล็กลง เป็นต้น ดังนั้นผู้ออกกำลังกายจึงต้องมีการจัดวางโปรแกรมการออกกำลังกายส่วนตัว โดยมีเทรนเนอร์เป็นผู้วางแผนให้

ฟิตเนสกลางนํ้า ครบเครื่องเรื่อง “ออกกำลังกาย”

ขณะที่รูปแบบการออกกำลังกายที่กำลังเป็นที่นิยม เช่น Weight Training การออกกำลังกายโดยใช้นํ้าหนักทั้งจากนํ้าหนักตัว และเหล็กในการออกแรงดันจากร่างกายเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในแต่ละส่วน ช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานโดยรวมมากขึ้น ทำให้ร่างกายกระชับและกล้ามเนื้อแข็งแรง ก็มีให้เลือกออกกำลังกาย เพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และได้สัดส่วนสมดุลระหว่างกล้ามเนื้อและไขมัน

 

อีกหนึ่งเป้าหมายของผู้ที่ต้องการออกกำลังกายคือ การลดนํ้าหนัก ซึ่งสามารถทำได้จากหลากหลายกิจกรรมในคลาส ควรออกกำลังกายควบคู่กันไปกับการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ จะทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานจากคาร์โบไฮเดรตและไขมันได้ดี ส่วนเวทเทรนนิ่ง จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อและกระชับรูปร่างในแต่ละส่วน ให้ได้รูปร่างที่สวยสมส่วนและมีสุขภาพดีไปพร้อมกัน

ฟิตเนสกลางนํ้า ครบเครื่องเรื่อง “ออกกำลังกาย”

ที่ HAPPY GYM ยังมีบริการอาหารและดนตรี และเป็นยิมระบบปิด ปราศจากกลิ่นและฝุ่นละอองรบกวนไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ มีการฉีดยาฆ่าเชื้อทุกวัน เพื่อต้องการให้สมาชิกมีความปลอดภัย และแต่ละคลาสมีห้องที่กว้างขวาง มีพื้นที่บริการกว่า 500 ตารางเมตร แบ่งโซนคาร์ดิโอและบอดี้เวท อย่างชัดเจน มีพื้นที่พักผ่อน ที่จอดรถ สะดวกสบายจอดรถได้กว่า 100 คัน เพราะตั้งอยู่ภายในโครงการเวนิส ดิ ไอริส วัชรพล เชื่อว่าใครที่เป็นสายสุขภาพและชื่นชอบการออกกำลังกาย ต้องไม่พลาดเป็นสมาชิกที่นี่แน่นอน...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ม่านอาบน้ำในฟิตเนส” นวัตกรรมประยุกต์แห่งยุคโควิด

โควิด-19 จุดเปลี่ยนสำคัญของธุรกิจออกกำลังกาย?