“14 ตุลา 63” เชิญสวมเสื้อเหลือง พบกันถนนราชดำเนิน

13 ต.ค. 2563 | 08:01 น.

"สุเทพ - พุทธอิสระ- หมอวงรค์ - หมอเหรียญทอง“ เชิญประชาชน สวมเสื้อเหลือง "เฝ้ารับเสด็จฯ" วันที่ 14 ตุลา 63 ณ ถนนราชดำเนิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรุ่งนี้(14ตุลาคม 2563) กลุ่มผู้ชุมนุมที่ชื่อว่า คณะราษฎร ประชาชนปลดแอก เยาวชนปลดแอก และกลุ่มมวลชนเครือข่าย

 

ได้นัดชุมนุมใหญ่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน  ตั้งแต่เวลา 14.00 น.เป็นต้นไป ก่อนจะเคลื่อนขบวนมาปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล เพื่อยกระดับไล่รัฐบาลนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ม็อบ 14 ตุลา” มาแล้ว กางเต๊นท์รอชุมนุมใหญ่พรุ่งนี้

เปิดเส้นทางเลี่ยง "ม็อบคณะราษฎร 14 ตุลา" รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

“เยาวชนปลดแอก” นัด 14 ตุลา 14 นาฬิกาหยุดงาน หยุดเรียนร่วมชุมนุม

ปลัดสปน.ยัน “14 ตุลา” ข้าราชการทำงานปกติ

ขณะเดียวกัน ก็มีแกนนำ อดีตแกนนำมวลชน นัดหมายสวมเสื้อเหลือง ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ด้วยเช่นกัน

อาทิ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความภาพว่า “ร่วมรับเสด็จพรุ่งนี้ เวลา 13.30 น. ผมจะรอต้อนรับพี่น้อง ที่จะไปร่วมรับเสด็จ ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ถนนราชดำเนิน และอยู่ด้วยกันจนถึงเวลาส่งเสด็จครับ”

 

ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กเช่นกัน โดยมีเนื้อหาระบุว่า "ผมและเพื่อนทีมงานกลุ่มไทยภักดี จะไปร่วมรับเสด็จฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเสด็จฯทรงตั้งเปรียญธรรม แก่ภิกษุ สามเณร 363 รูป หน้าวัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 นี้ เวลาก่อน 17.00 "

 

ส่วน “อดีตพระพุทธะอิสระ” หรือ “นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ” ประกาศเชิญชวนผู้คนผ่านเฟซบุ๊กให้ใส่เสื้อเหลืองไปรวมตัวกันที่ลานพระบรมรูปทรงม้า จนถึงถนนราชดำเนิน 

 

"วันที่ 14 ตุลาคมนี้ พวกเราคนไทยหัวใจรักชาติ จะใส่เสื้อเหลืองไปรวมตัว ณ ลานพระบรมรูปทรงม้ารัชกาลที่ 5 จนถึงถนนราชดำเนินให้เต็มทุ่งท้องสนามหลวงให้สว่างไสวไปด้วยสีเหลืองจากความจงรักภักดี และแสดงพลังปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง ของประชาชนชาวไทย

 

ขอให้เตรียมร่มกันฝน ผ้าแมสปิดปากและอาสนะปูรองนั่ง น้ำดื่ม และร่มกันแดดเอาไปด้วย ส่วนอาหาร เดียวพุทธะอิสระและลูกหลานจัดให้" พุทธะอิสระ ระบุตอนหนึ่งในเฟซบุ๊ก

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "เหรียญทอง แน่นหนา " โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

ถ้าไม่ใช่เพราะพระบารมีของพระเจ้าอยู่หัวฯ...ผมจะเริ่ม'ปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน' ความรู้สึกของผม ณ เวลานี้ บอกตรงๆว่า 'รู้สึกเหลืออด' มานานมากแล้ว แต่ก็ต้องอดทนอดกลั้น ...หากไม่สามารถอดทนอดกลั้นจน'ปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน'เริ่มขึ้นแล้ว ผมขอน้อมรับอาญาแผ่นดินโดยไม่ขอพระราชทานอภัยโทษ เพราะ'ปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน'ของผมเป็นการขัดพระราชประสงค์ของพระเจ้าอยู่หัวฯ...แต่หากสถานการณ์จำเป็นต้องแตกหักโดยหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว ผมขอเรียนให้พสกนิกรผู้จงรักภักดีทราบทั่วกันว่า ผมจะขัดพระราชประสงค์เพื่อปฏิบัติการเก็บขยะแผ่นดิน

 

แล้วพบกันวันพุธที่ 14 ต.ค.63 เวลา 10.00 น. ณ ลานพระบรมรูปทรงม้าครับ ด้วยสัตย์ปฏิญาณถวายความปลอดภัยและปกป้องพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้าจนชีวิตหาไม่

 

อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 9.57 น. วันนี้ ( 13 ต.ค.63  ) หมอเหรียญทอง ได้โพสต์ต่อ ข้อความดังนี้....... 14 ต.ค.63 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป ผมสวมเสื้อเหลืองจะไปที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อไปถวายความเคารพและความจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวฯ ด้วยการรอรับเสด็จพระราชดำเนินตามที่หน่วยงานรักษาความสงบเรียบร้อยจัดพื้นที่ให้เท่านั้น ผมไม่ได้ไปเป็นผู้นำมวลชนนะครับ ผมไปเป็นพสกนิกรคนหนึ่งร่วมกับพสกนิกรจำนวนมากเท่านั้น (ผมไม่เคยเป็นผู้นำมวลชน ผมจะเป็นผู้นำมวลชนก็ต่อเมื่อเกิดสถานการณ์มิคสัญญีที่ขบวนการจัญไรต้องการใช้ความรุนแรงประหัตประหารเพื่อนำไปสู่การล้มล้างบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์เท่านั้นครับ)

 

วันพรุ่งนี้ผมไปของผมเพียงคนเดียว ไม่ได้ไปชุมนุมหรือไปสร้างความวุ่นวายใดๆ ไม่มีผู้ติดตาม ไม่มีการระดมมวลชน ไม่มีการรวมพลใดๆทั้งนั้นครับ ได้โปรดเข้าใจให้ถูกต้องทั่วกันด้วยครับ