ปลัดสปน.ยัน “14 ตุลา” ข้าราชการทำงานปกติ

13 ต.ค. 2563 | 07:05 น.

"ปลัดสปน.’ ยันพรุ่งนี้ 14 ตุลา ข้าราชการทำงานปกติ ด้าน ‘พล.ต.ท.อัครเดช’ เผยไม่กังวล มีแผนรับมือม็อบหมดแล้ว

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ

 

วันที่ 13 ตุลาคม 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินสำรวจความเรียบร้อยบริเวณภายในทำเนียบรัฐบาลก่อนที่จะมีการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร ในวันที่ 14 ตุลาคม จากนั้นนายธีรภัทร ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเพียงมาเดินดูต้นไม้ภายในทำเนียบรัฐบาล ไม่เกี่ยวอะไรกับการชุมนุม เพราะผู้รับผิดชอบคือ นายประทีป กีรติเรขา รองเลขานายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 ต.ค. ข้าราชการทุกหน่วยงาน ได้แก่ สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยังคงปฏิบัติงานตามปกติ ไม่มีคำสั่งให้หยุดงานหรือกลับบ้านเร็วเป็นพิเศษ

ขณะที่ในช่วงเช้าวันที่ 14 ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเดินทางไปทำกิจกรรมจิตอาสา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นกำหนดการที่มีการกำหนดไว้ล่วงหน้าเป็นเดือนแล้ว และหลังเสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีแต่ละท่านก็จะไปปฏิบัติภารกิจตามปกติ
 

ด้าน พล.ต.ท.อัครเดช พิมลศรี ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร.) ประสานงานทำเนียบรัฐบาล กล่าวถึงมาตรการดูแลความเรียบร้อยในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ ว่า เรื่องดังกล่าวได้มอบหมายให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งขณะนี้มีแผนรองรับไว้หมดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้

 

เมื่อถามว่า สถานการณ์วันพรุ่งนี้น่ากังวลหรือไม่ พล.ต.ท.อัครเดช กล่าวว่า “ไม่น่ากังวล”