ม.มหิดล จัดวิ่ง “รวมพลคนรักพ่อ”

13 ต.ค. 2563 | 03:08 น.

ม.มหิดล เปิดบ้านศาลายา จัดวิ่ง MUSS Mini Marathon รวมพลคนรักพ่อ ครั้งที่ 6 แบบนิว นอร์มอล

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์บวรฤทธิ์ จักรไพวงศ์ คณบดีวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (ร.9) จึงได้จัดงานเดิน-วิ่ง "รวมพลคนรักพ่อ" ขึ้นเป็นประจำทุกปี

 

นอกจากนี้ยังมุ่งส่งเสริมให้ประชาชนชาวไทยทุกคนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งการเดิน-วิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ง่ายต่อการปฏิบัติ ประหยัดงบประมาณ อีกทั้งช่วยสร้างเสริมสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิต รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้การจัดงานเดิน-วิ่ง ซึ่งเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในปัจจุบัน

ม.มหิดล จัดวิ่ง “รวมพลคนรักพ่อ”

สำหรับการจัดงาน จัดงาน “MUSS Mini Marathon รวมพลคนรักพ่อ ครั้งที่ 6”   ต่อจากมหกรรมวิ่งออนไลน์ MUSS Virtual Run ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ที่ผ่านมาที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากประชาชน โดยจะนำรายได้เพื่อสนับสนุนการเรียน การสอน การวิจัย และบริการการกีฬาของวิทยาลัยฯ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ณ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

 

แบ่งเป็น  2 ระยะได้แก่ 10.5 กิโลเมตร (ปล่อยตัวเวลา 05.50 น.) และ 4.3 กิโลเมตร(ปล่อยตัวเวลา 06.00 น.) โดยยังคงดำเนินกิจกรรมตามมาตรการรักษาระยะห่าง (Social Distancing) จำกัดนักวิ่งเพียง 2,000 คน และจะให้นักวิ่งทุกคนวัดไข้ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งให้สวมหน้ากากอนามัย ณจุดสตาร์ท - จุดเข้าเส้นชัย โดยจะมีถ้วยรางวัลให้แก่ผู้แข่งขันในระยะ 10.5 กิโลเมตร ที่เข้าเส้นชัยในประเภทOverall อันดับที่ 1 และรุ่นอายุ อันดับที่ 1 - 3 (ชาย/หญิง) สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมภายในวันที่ 31 ตุลาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้อมรำลึก "ในหลวงรัชกาลที่ 9 " ร่วมชมโดรนแปรอักษร 13 ต.ค.นี้

เชิญ "สวมเสื้อเหลือง" 13-15 ต.ค. ร่วมรำลึกและบำเพ็ญกุศล "ในหลวง ร.9" ณ ท้องสนามหลวง 

มท.แจ้งทุกจังหวัดจัดกิจกรรมน้อมรำลึกวันคล้ายวันสวรรคต "ในหลวงร.9"