14 ต.ค.นี้ ศาลฯ นัดไต่สวนบีทีเอส-รฟม. ปมแก้ทีโออาร์ “สายสีส้ม”

12 ต.ค. 2563 | 08:39 น.

ศาลปกครองนัด บีทีเอส-รฟม. เจรจาไต่สวนหลังปรับแก้ไขทีโออาร์โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มโครงการถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) 14 ต.ค.นี้ ด้านบีทีเอสลั่นเป็นผู้เสียหายเหตุซื้อซองประมูลก่อนปรับเกณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 . ณ ห้องไต่สวน 1 ชั้น 2 อาคารศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ  กรุงเทพมหานคร  ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนคดีหมายเลขดำที่ 2280/2563 โครงการถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ระหว่างบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส (ผู้ฟ้องคดี) และคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการรวมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ..2562 รวมทั้งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ผู้ถูกฟ้องคดี ในคดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

สำหรับรายละเอียดเอกสารในการฟ้องคดีดังกล่าว  ระบุว่า  บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอส ได้ฟ้องคณะกรรมการคัดเลือกตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการรวมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน พ..2562กระทำการไม่ชอบด้วยกฎหมายในโครงการถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ในกรณีที่มีมติแก้ไขเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์และวิธีการพิจารณาผู้ชนะการประเมินของเอกสารคัดเลือกเอกชนและวิธีการประเมินข้อเสนอด้านเทคนิคและข้อเสนอด้านการลงทุนและผลตอบแทนในการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน การออกแบบและการก่อสร้างงานโยธา ส่วนตะวันตกการจัดหาระบบรถไฟฟ้า การให้บริการการเดินรถไฟฟ้าและซ่อมบำรุงรักษาโครงการถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) เป็นเหตุให้บีทีเอสฟ้องคดี  ซึ่งเป็นผู้ซื้อเอกสารข้อเสนอการร่วมลงทุน ได้รับความเดือดร้อนหรือเสียหาย