เจ้าของ "ลิเวอร์พูล"โดดเจรจา "เรดบอล" ถกควบรวมกิจการเตรียมเข้าตลาดหุ้น

12 ต.ค. 2563 | 00:47 น.

"จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ "นักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ "เรดบอล แอ็คคิวส์ซิชชั่น คอร์ป " เพื่อควบรวมกับ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป

วอลล์ สตรีท เจอร์นัล สื่อการเงินในสหรัฐอเมริกาเผย จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน เจ้าของทีม ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ เรดบอล แอ็คคิวส์ซิชชั่น คอร์ป บริษัทด้านการซื้อหุ้นร่วมกิจการในวงการกีฬา เพื่อควบรวมกับ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป เป็นบริษัทมหาชน เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์เพื่อระดมทุนครั้งใหญ่ในเร็วๆนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลิเวอร์พูล งานเข้า “มาเน่” ติดโควิด-19

ผลฟุตบอล ยูโรปาลีก "แมนยู" ชนะแบบหืดจับ เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ค่าตัว “เจดอน ซานโช่” 120 ล้านยูโร “แมนยู” กล้าซื้อไหม

ไนกี้ เผยโฉมชุดแข่งทีมเหย้า ลิเวอร์พูล

 

 

เมื่อ ส.ค.ที่ผ่านมา เรดบอล ซึ่งมีมหาเศรษฐีดัง บิลลี่ บีน ระดมทุนไปได้ราว 575 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 17,825 ล้านบาท เพื่อไล่ซื้อธุรกิจในวงการกีฬา, สื่อด้านกีฬา และ ทีมงานวิเคราะห์ข้อมูลด้านกีฬา และกำลังจะใช้เงินกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อเจรจาเข้าซื้อหุ้นของ เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป อีกไม่เกิน 25 เปอร์เซนต์ เพื่อเข้าตลาดหลักทรัพย์และจะส่งผลให้ เฟนเวย์ สปอร์ตกรุ๊ปมั่งคั่งด้วยมูลค่าบริษัทที่ 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 247,000 ล้านบาท และจะเปิดโอกาสให้นักลงทุน และ แฟนกีฬาที่สนใจในกิจการของ ลิเวอร์พูล และ ทีมเบสบอล บอสตัน เรดซอกส์ อีกทีมหนึ่งของเฮนรี่ สามารถเข้าซื้อหุ้นสามัญได้

จากโปรเจ็กต์นี้จะทำให้ ลิเวอร์พูล สยายปีกในวงการฟุตบอลด้วยเม็ดเงินมหาศาล เพื่อหวังเข้าซื้อกิจการสโมสรฟุตบอลในยุโรป ในแนวทางเดียวกับ ซิตี้ ฟุตบอล กรุ๊ปที่เป็นเจ้าของ แมนฯซิตี้ และอีก 10 สโมสรทั่วโลก

เจ้าของ "ลิเวอร์พูล"โดดเจรจา "เรดบอล" ถกควบรวมกิจการเตรียมเข้าตลาดหุ้น