ผนึกเครือข่ายปันน้ำใจสู้ภัยโควิด เมียนมา

11 ต.ค. 2563 | 04:45 น.

สภาธุรกิจไทย-เมียนมา ผนึกพันธมิตร ร่วมโครงการ “มิตรภาพสู้ภัยปันน้ำใจสู้ภัย COVID-19 ในประเทศเมียนมา”

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเมียนมาที่เกิดขึ้นระลอกที่ 2 เมื่อกลางเดือนสิงหาคมจนถึงวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เสียชีวิต 471 คน และผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 20,044 คน ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาอุปสรรคการขาดแคลนสิ่งของทางด้านเวชภัณฑ์ที่จำเป็น อาทิ ผ้าปิดจมูก น้ำยาล้างมือ ชุดเครื่องมือแพทย์ ถุงมือ เป็นต้น

ผนึกเครือข่ายปันน้ำใจสู้ภัยโควิด เมียนมา

ล่าสุดสภาธุรกิจไทย-เมียนมาร่วมกับมูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรมและหน่วยงานพันธมิตรเครือข่ายต่างๆ ได้มีความกังวลและห่วงใยต่อประชาชนชาวเมียนมาเป็นอย่างยิ่ง จึงได้เกิดแนวคิดที่จะช่วยเหลือในการขอบริจาคเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อส่งไปช่วยเหลือชาวเมียนมาให้รอดพ้นจากวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ จึงได้เกิดโครงการ“มิตรภาพสู้ภัยปันน้ำใจสู้ภัย COVID-19 ในประเทศเมียนมา” เพื่อเป็นการบรรเทาช่วยเหลือร่วมกันตามเจตนารมย์ของประเทศเพื่อนบ้านที่มีมิตรภาพอันดีร่วมกันมายาวนาน ซึ่งได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

 

นางสาวสวรรย์ พิภูษณานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดองค์กร บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) หนึ่งในเครือข่ายพันธมิตร ได้ร่วมพิธีการส่งมอบสิ่งของเวชภัณฑ์ในโครงการ “มิตรภาพสู้ภัยปันน้ำใจสู้ภัย COVID-19 ในประเทศเมียนมา”ซึ่งได้รับเกียรติจากฯพณฯท่านเอกอัครราชฑูตเมียนมาประจำประเทศไทย H.E. Myo Myint Than และคุณกริช อึ้งวิฑูรสถิตย์ ประธานสภาธุรกิจไทย-เมียนมา พร้อมคณะ ร่วมส่งมอบโดยสิ่งของเหล่านี้จะทำการส่งมอบต่อให้กระทรวงสาธารณสุขเมียนมาต่อไป

ผนึกเครือข่ายปันน้ำใจสู้ภัยโควิด เมียนมา

โดยบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น ได้ทำการประชาสัมพันธ์เพื่อขอรับบริจาคผ่านร้านหนังสือที่มีสาขาครอบคลุมมากที่สุดทั่วประเทศ ด้วยความพร้อมที่จะเป็นจุดรับบริจาคธารน้ำใจเพื่อนนักอ่านชาวไทยซึ่งมีผู้ที่สนใจได้ร่วมบริจาคเวชภัณฑ์มาเป็นจำนวนมาก ผู้ที่สนใจยังร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้-15 ตุลาคม 2563 ที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หมอธีระ"ชี้โควิด-19 เมียนมารุนแรงขึ้น ยอดรวมญี่ปุ่นแซงจีน

ซีเอ็ด รุก  E-Book Platform เว็บใหม่  “Bundanjai by SE-ED”

ซีเอ็ดผุด LARGE PRINT กระตุ้นคนไทยอ่านหนังสือเล่มเพิ่ม