"ธรรมนัส" ลุยอีสานมอบสปก. พบปะเกษตรกรเมืองอุบลฯ

09 ต.ค. 2563 | 11:08 น.

"ธรรมนัส" ลงพื้นที่มอบส.ป.ก.4-01 ให้เกษตรกร 700 ราย รวมกว่า 4,000 ไร่ และเยี่ยมชมกิจกรรมศูนย์เรียนรู้การเพิ่มการผลิตสินค้าเกษตร จ.อุบลราชธานี

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน( 9 ต.ค.2563) ว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการ และเป็นประธานพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน (ส.ป.ก. 4-01)  แก่เกษตรกร จำนวน 700 ราย 779 แปลง เนื้อที่ 4,043-1-21 ไร่ ณ หอประชุมโรงเรียนเดชอุดม อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี

 

ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)  มีนโยบายที่จะกระจายการถือครองลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการจัดหาที่ดินและจัดที่ดินให้แก่เกษตรกรผู้ไร้ที่ดินทำกิน หรือมีที่ดินเล็กน้อยไม่เพียงพอต่อการครองชีพ และให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาอาชีพเกษตรกรรม ปรับปรุงทรัพยากร และปัจจัยการผลิต ตลอดจนการผลิตและการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรให้เกิดผลดียิ่งขึ้น

 

"ธรรมนัส" ลุยอีสานมอบสปก.  พบปะเกษตรกรเมืองอุบลฯ

 

จากนั้นร้อยเอกธรรมนัส และนางนฤมล พร้อมคณะได้เข้าเยี่ยมชมและตรวจดูงานสถาบันฝีมือแรงงาน 7 ณ สถาบันฝีมือแรงงาน 7 จังหวัดอุบลราชธานี  และได้เยี่ยมชมกิจกรรมในศูนย์เรียนรู้การเพิ่มการผลิตสินค้าเกษตรเครือข่าย (ศพก.เครือข่าย) ของนายพา สายสมบัติ ณ บ้านเลขที่ 117 หมู่ที่ 2 ตำบลนาจะหลวย อำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเดิมปลูกพืชเชิงเดี่ยว โดยทำนา และปลูกมันสำปะหลังเป็นหลัก แต่รายได้ก็ยังไม่เพียงพอ ในปี 2552 จึงได้ไปศึกษาดูงานด้านการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และได้ลงมือทำเกษตรแบบผสมผสานอย่างจริงจัง พัฒนาพื้นที่การเกษตรทั้งหมดเป็นไร่นาสวนผสมแบบครบวงจร ทั้งยังได้รางวัลแปลงไร่นาสวนผสมดีเด่น ประจำปี 2560 จังหวัดอุบลราชธานี

 

"ธรรมนัส" ลุยอีสานมอบสปก.  พบปะเกษตรกรเมืองอุบลฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ธรรมนัส”ติดตามสถานการณ์น้ำ แจกที่ ส.ป.ก. “หนองบัวลำพู”150 ราย

"ธรรมนัส"ลงพื้นที่พะเยา จี้เร่งฟื้นฟูแหล่งน้ำรับมือแล้ง-น้ำท่วม