พลิกโฉม “แอทม่านกู่” สู่นิตยสารออนไลน์

09 ต.ค. 2563 | 07:53 น.

ไทยเจียระไนฯ ทุ่มงบ 3 ล้านบาท พลิกโฉม “แอทม่านกู่” จากนิตยสารสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ มั่นใจดันยอดอ่าน 6 ล้านครั้งต่อวัน ย้ำภาพผู้นำสื่อจีนฟรีในประเทศไทย ตั้งเป้าเติบโตกว่า 70%

นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า จุดเปลี่ยนครั้งนี้ แอทม่านกู่มีจุดแจกนิตยสารกว่า 1,500 จุด ทั้งไทยและจีน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในไทยอ่านกว่า 3 ล้านวิวต่อวัน เมื่อปรับเป็นออนไลน์เต็มรูปแบบนี้จะทำให้ผู้อ่านทั่วโลกสามารถอ่านนิตยสารได้อย่างทั่วถึงและเต็มที่ ไม่ต้องรอรับจากจุดแจก รวมทั้งเป็นนิตยสารแจกฟรี การตีพิมพ์เดือนละ 120,000 เล่ม จึงไม่เพียงพอต่อผู้อ่าน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ผู้อ่านทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงตัวนิตยสารได้ง่ายขึ้น โดยใช้งบลงทุนในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ประมาณ 3 ล้านบาท นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งแอทม่านกู่

พลิกโฉม “แอทม่านกู่” สู่นิตยสารออนไลน์

นอกจากการเข้าถึงได้มากขึ้นแล้ว รูปแบบออนไลน์ได้เพิ่มส่วนคลิปสั้นและเสียง ที่เป็นสิ่งที่ผู้อ่านไม่ได้สัมผัสในนิตยสารแบบเดิม และเพิ่มฟังก์ชั่นการปฏิสัมพันธ์ เพื่อเข้าถึงผู้อ่านได้อย่างรวดเร็ว ให้รับรู้ผลตอบรับของผู้อ่านด้วยวิธีการโหวตออนไลน์ การค้าขาย การร่วมถ่ายภาพด้วยกันผ่านออนไลน์ ซึ่งรวมถึงกิจกรรมระหว่างบริษัทกับผู้อ่านที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยส่งเสริมแบรนด์และสินค้าถึงลูกค้ายิ่งขึ้น เพราะในการปฏิสัมพันธ์นั้น สามารถสอดแทรกกิจกรรมของเจ้าของแบรนด์ไปในตัว เป็นการกระจายพร้อมเสริมสร้างแบรนด์ของไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ให้ชาวจีนทั่วโลกรับรู้แบรนด์ต่างๆ ได้  ซึ่งแบบเดิมจะสามารถกระจายได้เพียงกลุ่มผู้อ่านที่อยู่ในไทยเท่านั้น เป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อ่านในยุค 5G ได้อย่างดีเยี่ยม สามารถส่งข่าวสารจะถูกกระจายไปในโซเชียลอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้อ่านจำนวนมากสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้ ยอดวิวจะเพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายคนอ่านราว 6 ล้านวิวต่อวัน

พลิกโฉม “แอทม่านกู่” สู่นิตยสารออนไลน์

 “เรามีดอกแดนดิไลออน เป็นภาพแนวคิดของธีมการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ที่จะพัดพากระแสแรงลม นำข้อมูลข่าวสารจากประเทศไทยส่งสารไปยังผู้อ่านทั่วโลก แพร่กระจายอย่างไร้พรมแดน ขณะเดียวกันการปรับเปลี่ยนรูปแบบของนิตยสารแอทม่านกู่เป็นฉบับออนไลน์ ยังสอดคล้องกับแนวคิดเรื่องโลกสีเขียว การลดใช้กระดาษ และรักษาสิ่งแวดล้อม เป็นการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ครั้งใหญ่ พลิกโฉมนิตยสารเป็นรูปแบบออนไลน์ขึ้นเป็นผู้นำด้านสื่อจีนในไทยอีกครั้ง”

พลิกโฉม “แอทม่านกู่” สู่นิตยสารออนไลน์

นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้าหมายไว้อีก 3 ปีข้างหน้า คือ มุ่งพัฒนาธุรกิจให้เป็นไปตามแนวโน้มของเทรนด์ธุรกิจที่กำลังมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกำลังเริ่มต้นในช่วงนี้คือธุรกิจ MCN ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครบวงจรในเครือไทยเจียระไนกรุ๊ป ตำแหน่งเครือข่าย MCN ที่ทางบริษัทวางไว้ คือเครือข่ายรอบด้านที่ใหญ่ที่สุดในไทย ซึ่งเป็นเครือข่าย MCN ที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างไทยและจีนอีกด้วย นับเป็นการบ่มเพาะเน็ตไอดอลเพื่อเข้าสู่ตลาดจีนอย่างเต็มรูปแบบ โดยมีสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นเทรนด์ธุรกิจของยุค 5G และเป็นธุรกิจที่ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด ด้วยบริการที่ปรับขึ้นมาใหม่ในรูปแบบ IME (IME =  Into-China Media express ) จะช่วยทำให้แบรนด์ต่าง ๆ เข้าสู่ตลาดจีนได้ดียิ่งขึ้น