“ธนกร”เตือนอย่าปล่อยแกนนำ“ม็อบ14ตุลา”ปราศรัยจาบจ้วงสถาบันฯ

09 ต.ค. 2563 | 07:59 น.

“ธนกร”ฝากผู้ปกครองทำความเข้าใจนศ.แกนนำ “ม็อบ14ตุลา”อย่าปล่อยแกนนำจาบจ้วงสถาบัน ชี้จะหมดความชอบธรรม-แนวร่วมถอนตัว

 นายธนกร วังบุญคงชนะ

 

วันที่ 9 ตุลาคม 2563 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของนักศึกษาในวันที่ 14 ตุลาคม หรือ“ ม็อบ 14 ตุลา”ว่า การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถทำได้แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของผู้อื่น และต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย 

 

อยากจะฝากไปยังผู้ปกครองของน้องๆ นักศึกษาที่เป็นพลังบริสุทธิ์ ให้ช่วยทำความเข้าใจ เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ อย่าปล่อยให้แกนนำขึ้นปราศรัยจาบจ้วงสถาบัน เพราะสถาบันเป็นเสาหลักของประเทศ เป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนรักและศรัทธา ไม่มีเหตุผลอะไรที่แกนนนำจะมาปฎิรูป การเคลื่อนไหวแก้รัฐธรรมนูญทุกฝ่ายรับได้ แต่การเคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันคนไทยรับไม่ได้ ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์คือเสาหลักของประเทศ
 

 นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั่วประเทศทราบดีว่าใครอยู่เบื้องหลังการจาบจ้วงสถาบัน เพราะฉะนั้น ไม่อยากให้น้องๆ นักศึกษาที่เป็นพลังบริสุทธิ์จริงๆ ต้องตกเป็นเครื่องมือของใคร เพราะหากมีการจาบจ้วงสถาบัน ความชอบธรรมจะหายไป และแนวร่วมก็จะทยอยถอยห่างในที่สุด
 

 

 ในส่วนของพรรคการเมืองที่ออกมาสนับสนุนม็อบก็ต้องช่วยกันประคับประคองให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ด้วย ทางที่ดีควรจะใช้กลไกรัฐสภา ดีกว่าการสนับสนุนม็อบลงถนน เพราะมันยังไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม ควรจะช่วยกันทำประโยชน์ให้ประเทศ ดีกว่าจะมาซ้ำเติมประเทศ เพราะการชุมนุมหากบานปลายไปสู่ความขัดแย้งรุนแรง ความเสียหายจะตกอยู่กับพี่น้องประชาชน จึงอยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจด้วย