โรงงานนิสสัน จ.สมุทรปราการ ประกาศจ้างงานเพิ่ม 2,000 อัตรา รับยอดส่งออก Nissan Kicks พุ่ง

09 ต.ค. 2563 | 05:52 น.

นิสสัน วางแผนจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 อัตรา ที่โรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน จ.สมุทรปราการ หลังยอดสั่งซื้อจากต่างประเทศพุ่ง โดยเฉพาะ นิสสัน คิกส์ ( Nissan Kicks )

รายงานจาก นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ว่า มีแผนเพิ่มกำลังการผลิต และ นิสสันวางแผนจ้างงานเพิ่มขึ้นกว่า 2,000 อัตรา สำหรับโรงงานนิสสัน ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักในอาเซียน ตอบรับกับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์นิสสันซึ่งผลิตจากประเทศไทย 

"ยอดการผลิตที่เพิ่มขึ้นเป็นผลจากอัตราการเติบโตของการส่งออก โดยเฉพาะ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ และ นิสสัน นาวารา ส่วนยอดขายในประเทศ เติบโตจาก นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ (อีโคคาร์ เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบ) เช่นเดียวกับ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ราเมช นาราสิมัน ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

โรงงานผลิตรถยนต์นิสสัน จ.สมุทรปราการ เตรียมจ้างงานเพิ่ม 2,000 อัตรา

โรงงานนิสสัน จังหวัดสมุทรปราการ (ถนนบางนาตราด กม.21-กม.22) ผลิตรถยนต์ส่งออกไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ นิสสันยังลงทุนมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาทในการผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นประเทศแรกในโลก ต่อจากประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ยังส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

ความต้องการรถยนต์ที่ผลิตจากประเทศไทยที่เพิ่มขึ้น ตอกย้ำคุณภาพของพนักงานนิสสันรวมถึงรถยนต์ของเรา การลงทุนและการจ้างงานเพิ่มขึ้นของนิสสันจะส่งผลดีต่อห่วงโซ่อุปทานการผลิตรถยนต์และเศรษฐกิจไทยราเมช กล่าว