มาอีกแล้ว พายุใหม่ในทะเลจีนใต้

09 ต.ค. 2563 | 05:44 น.

เพจเตือนภัยพิบัติ  วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2 จับตาความเคลื่อนไหวพายุหมุนเขตร้อน ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 15-20 ต.ค. จะทราบทิศทางชัด

 

เพจเตือนภัยพิบัติ  วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2 โพสต์ ติดตามพายุหมุนเขตร้อน ในทะเลจีนใต้ตอนกลาง ติดตามข้อมูลสภาพอากาศระหว่างวันที่ 15 ต.ค. ไปจนถึงวันที่ 20 ต.ค.นี้  อัพเดทล่าสุด 9 ตุลาคม 2563   ส่วนจะแม่นยำแค่ไหน ลองติดตามกันดู

 

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2563 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาฉบับที่ 14 ลงวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00 น. เรื่อง "พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณภาคใต้ตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 9 ตุลาคม 2563)"

 

พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันในวันนี้(วันที่ 9 ตุลาคม 2563) ลักษณะเช่นนี้ทำให้มีฝนตกหนักบางแห่งกับมีลมแรง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง        

พยากรณ์อากาศวันนี้ ทุกภาคฝนตกต่อเนื่องและตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุเตือน "พายุระดับ 1" ปกคลุมภาคใต้ตอนบน หลายจังหวัด 4 ภาค ฝนตกหนักถึงหนักมาก

“พยากรณ์อากาศ” 9-10 ต.ค. ที่ไหน "ฝนตกหนัก" บ้าง

 

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระยะ 1-2 วันนี้ ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง       

พื้นที่ที่ยังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก มีดังนี้

       

วันที่ 9 ตุลาคม 2563

       

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

       

ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

       

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

       

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา กระบี่ สตูล และภูเก็ต

       

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ application Thai Weather

       

 ประกาศ ณ วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.00 น.

       

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไป ในวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.00 น.