ระทึก!ไฟโหมอาคารสูง 33 ชั้นที่เกาหลีใต้ อพยพหลายร้อยชีวิต (คลิป)

09 ต.ค. 2563 | 00:48 น.

เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่อาคารพักอาศัยความสูง 33 ชั้น ในเมืองอูลซาน ทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้ต้องอพยพประชาชนหลายร้อยคนออกจากตึก เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 88 คนจากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้อาคารสูงในเกาหลีใต้ โดยเปลวเพลิงโหมกระหน่ำอาคารชื่อ "ซามฮวาน อาร์ท นูโว" ซึ่งเป็นอาคารพักอาศัยความสูง 33 ชั้น ตั้งอยู่ในย่านการค้าและเขตชุมชนพักอาศัย ในเมืองอูลซาน เมืองท่าทางตอนใต้ของประเทศเกาหลีใต้

 

รายงานข่าวระบุว่า อาคารแห่งนี้มีผู้พักอาศัยมากกว่า 120 ครัวเรือน และมีร้านค้าต่าง ๆ ตั้งอยู่ หลังเกิดเหตุมีการอพยพประชาชนหลายร้อยคนออกมาจากตัวอาคาร และคนบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้วอย่างน้อย 77 ราย ส่วนใหญ่มีแผลไฟไหม้ และสำลักควันไฟ

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดเผยว่า เปลวไฟลุกไหม้เมื่อเวลา 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 21.00 น.ของเมื่อคืนวันที่ 8 ต.ค. ตามเวลาประเทศไทย โดยต้นเพลิงเกิดจากชั้น 8 ก่อนที่ไฟจะโหมลุกลามขึ้นไปด้านบนอย่างรวดเร็ว อีกทั้งกระแสลมแรงยังเป็นอุปสรรคต่อการควบคุมเปลวเพลิง ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังพยายามค้นหาว่ายังมีคนติดอยู่ในตัวอาคารหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯเกาหลีใต้เร่งล้อมคอกหลังไฟไหม้อาคารสูง

 

พยานผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ไฟลุกไหม้รวดเร็วมาก ได้ยินเสียงกระจกแตกดังสนั่นเป็นระยะ ๆ ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

กระทรวงกิจการภายในประเทศและความมั่นคงของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจากอุบัติภัยครั้งนี้อย่างน้อย 88 คน ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการถลอก ร่างกายมีรอยขีดข่วน และสูดควันไฟเข้าไป

 

ข้อมูลอ้างอิง

Fire continues to burn at tower block in Ulsan; 88 taken to hospital

South Korean tower block engulfed in flames

คลิปจาก https://www.youtube.com/watch?v=KEzY4uDvI6s&feature