ค่ายรถ - มือสอง -ชุดแต่ง ร่วมทัพงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์

08 ต.ค. 2563 | 18:00 น.

ปลุกกระแสตลาดรถยนต์โค้งท้ายปี "ค่ายรถใหม่ - มือสอง - ชุดแต่ง"ยกขบวนร่วมงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020

หลังโดนพิษโควิด -19 กระทบทำให้ต้องเลื่อนการจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020 จากเดิมที่จะจัด วันพุธที่ 1 – วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2563  ก็ขยับมาเป็นวันพุธที่  28 ตุลาคม – วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2563 ณ ฮอลล์ 105 - 106 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา  


ล่าสุดนายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020 ได้เปิดเผยถึงความพร้อมของการจัดงานในตอนนี้ถือว่า 100 % ทุกแบรนด์ทุกบริษัท ทั้งรถใหม่ รถมือสอง ต่างยืนยันการเข้าร่วมงานเต็มพื้นที่ 16,000 ตร.ม. ของฮอลล์ 105-106  รวมถึงพื้นที่ด้านหน้า ฮอลล์ 106   ขณะที่ไฮไลต์ภายในงาน นอกจากจะมีรถยนต์มือสองมาเข้าร่วมอย่างคับคั่งแล้ว ในส่วนของรถใหม่มีรถยนต์พลังงานทางเลือกที่ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เบนซินและมอเตอร์ไฟฟ้ามานำเสนอกับลูกค้า 


"การจัดงานในปีนี้ ถือเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 ที่ท้าทายมาก เนื่องจากต้องประสบภาวะวิกฤติโควิด -19  ที่ส่งผลกระทบทำให้ต้องเลื่อนการจัดงาน อย่างไรก็ดีเรามองว่าวิกฤติในครั้งนี้ทุกคนต้องก้าวข้ามผ่านไปให้ได้ ทั้งผู้จัดงาน ที่ปีนี้เราได้พันธมิตรใหม่อย่างค่าย “กรังด์ปรีซ์” เข้ามามาเสริมทัพ   รวมไปถึง พันธมิตรค่ายรถทั้งรถยนต์ใหม่ และรถยนต์ใช้แล้ว

 

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020

นายพัฒนเดช กล่าวเพิ่มเติมว่า  ครึ่งแรกของปี 2563 ตลาดรถยนต์ ทั้งรถยนต์ใหม่ป้ายแดง และรถมือสองชะลอตัว เนื่องจากวิกฤติโควิด-19 แต่ครึ่งหลังแนวโน้มตลาดเริ่มปรับตัวดีขึ้น อันเป็นผลจากมาตรการเยียวยาต่างๆที่รัฐบาลออกมาช่วยเหลือประชาชน การผ่อนคลายล็อกดาวน์ทำให้ธุรกิจเดินหน้า บริษัทรถยนต์เปิดตัวรถรุ่นใหม่หลายรุ่น  ส่งผลให้ภาพรวมของตลาดรถยนต์เริ่มฟื้นตัว
 

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า  ผู้ประกอบการรถยนต์ใหม่ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ มีจำนวน 11 แบรนด์ชั้นนำ  ได้แก่ MG, Approved Certified Used Car by MG, HONDA,  ISUZU, MAZDA, THAIRUNG, MITSUBISHI, NISSAN, SUZUKI, SUBARU, TOYOTA  โดยมีไฮไลต์จากแบรนด์ เอ็มจี  ที่จะนำเอ็มจี เอชเอส ปลั๊ก-อิน ไฮบริด (MG HS Plug-in Hybrid) มาโชว์ที่งานเป็นครั้งแรก

 

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน

นอกจากนั้นแล้วยังมีไฮไลต์จากแบรนด์อื่นๆ อาทิ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต จีที-พลัส (Mitsubishi Pajero Sport GT-Plus )  ใหม่ และ นิว อีซูซุ เอ็กซ์ -ซีรีส์ 2020 (New Isuzu X-Series 2020 ) ชุดแต่ง X-Stylish Package มีให้เลือก 2 รุ่น Sport Racing ในรุ่น SPEED และ Sport Premium รุ่น HI-LANDER

 

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน กล่าวว่า  ผู้ประกอบการรถยนต์มือสองที่เข้าร่วมงานในปีมีจำนวนทั้งสิ้น 15 ราย ได้แก่ วิสาร ออโต้คาร์, DDS คาร์เซ็นเตอร์, โย รัชดา, ศูนย์รถยนต์ 54 นิวัฒน์, THE ONE, CarDeeSureOK, เจ มอเตอร์เทรด, A.T.CARSALE, อมรวารันตี โดยเบนซ์อมรรัชดา, รถเศรษฐี, เบสท์ เซอร์วิส,ดา ศรีนครินทร์, NBP CAR, รถบ้านคุณเอ็กซ์ By AUTO MASTER, UNIQUE AUTO 


"แนวโน้มการซื้อรถยนต์ใช้แล้วที่จะได้รับความนิยมสูงในตลอดช่วงนี้ คือ กลุ่มรถระดับพรีเมี่ยม รถมินิเอ็มพีวี รถพีพีวี และรถปิกอัพขับเคลื่อนสี่ล้อ เนื่องจากสามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ โดยราคาเฉลี่ยรถยนต์ใช้แล้วในตลาดอยู่ที่ประมาณ 500,000 บาท ในขณะที่ภายในงานคาดว่าจะมีราคาเฉลี่ยสูงกว่าท้องตลอดและกลุ่มรถระดับพรีเมี่ยม ยังคงจะได้รับความนิยม”
นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน

สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์มือสองภายในงาน จะได้รับการการันตีการซื้อคืน 100% ตามเงื่อนไข 5 ข้อ คือ 1. ไม่ไฟไหม้ 2. ไม่จมน้ำ 3. ไม่มีการตัดต่อ 4. โอนทะเบียนได้ถูกกฎหมาย 5. ไม่มีการชนหนัก และพิเศษสุดสำหรับผู้ที่ซื้อรถยนต์มือสองทุกคันภายในงานยังจะได้รับบัตรกำนัลในการใช้บริการที่ “บี-ควิก” อีกด้วย


นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ผู้บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน กล่าวว่า การเข้าร่วมจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นปีแรกของกลุ่มกรังด์ปรีซ์ ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหม่ โดยมีการมาเติมส่วนที่น่าสนใจให้กับงาน ได้แก่ อุปกรณ์ตกแต่ง โมดิฟายด์ มอเตอร์สปอร์ต อี-สปอร์ต 

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ผู้บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน


"การร่วมงานในครั้งนี้  เราได้นำประสบการณ์จากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งล่าสุดที่จัดภายใต้วิถีใหม่ "NEW NORMAL" ตามมาตรการของ ศบค.มาใช้อย่างเคร่งครัด อาทิ มีจุดคัดกรองผู้ชมงานก่อนเข้างาน จุดบริการเจลแอลแอลกอฮอล์ทั่วบริเวญงาน ทำความสะอาดทุกครั้งหลังจากที่มีลูกค้าเข้าชมตัวรถ รวมถึงรถทดสอบที่จัดเตรียมไว้ด้านหลังฮอลล์ด้วย โดยทั้งหมดได้เพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ 15% "
 

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)  ในฐานะตัวแทนผู้สนับสนุนหลักของงานฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ได้คัดสรรโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” อาทิ รู้ผลอนุมัติสินเชื่อไวภายใน 15 นาที ดาวน์น้อย ผ่อนสบายสูงสุด 84 เดือน พร้อมแพคเกจพิเศษรับประกันอะไหล่รถยนต์ (Krungsri Auto Extended Warranty) นานสูงสุด 2 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร 


นอกจากนี้ ยังมี นวัตกรรม “กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท” ที่ให้ลูกค้าประเมินวงเงิน รู้ผลภายใน 3 นาที ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ก่อนเลือกซื้อรถทำให้การซื้อขายรถภายในงานสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น 

 

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

 

"เชื่อว่างาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ ในปีนี้จะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยกระตุ้นตลาดรถยนต์มือสองครึ่งปีหลังให้กลับมาคึกคักมากขึ้นอีกครั้ง สอดคล้องกับสภาพตลาดที่มีแนวโน้มการปรับตัวดีขึ้นภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เพราะความคุ้มค่าของรถยนต์มือสองเหมาะอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการรถส่วนตัวเพื่อใช้งานในยุคที่การเว้นระยะห่างทางสังคมยังมีความสำคัญ” 


สำหรับงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2020 ยังมีโปรโมชั่นให้กับผู้มาซื้อรถยนต์ภายในงาน จะได้รับสิทธิประโยชน์และลุ้นรับของรางวัลพิเศษ อาทิ ลุ้นรับรางวัลประจำวันทุกวัน ได้แก่บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท วันละ 5 รางวัล และ รางวัลใหญ่บัตรเติมน้ำมัน มูลค่า 100,000 บาท และวันสุดท้ายของงานร่วมลุ้นรางวัล เครื่องดูดฝุ่น Dyson รุ่น V8 Slim Fluffy + มูลค่า 14,900 บาท  

 

ค่ายรถ - มือสอง -ชุดแต่ง ร่วมทัพงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์

 

นอกจากนั้นแล้ว ใบปลิวมีมูลค่า สามารถ นำมาเป็นคูปองส่วนลด 2,000 บาท ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่บูท Dyson ภายในงาน ฟาสต์ ออโต้ โชว์ ไทยแลนด์ 2020