"การบินไทย" หนุน "ไทยสมายล์" บุกบินในประเทศรุกเปิด 4 จุดบินใหม่

08 ต.ค. 2563 | 07:30 น.

“ชาญศิลป์” หนุน ไทยสมายล์ บุกหนักบินในประเทศ รุกเปิด 4 เส้นทางบินใหม่ช่วงไตรมาส4 ปีนี้ ย้ำทำงานใกล้ชิดการบินไทย ตามแผนยุทธศาสตร์ ตอกย้ำผู้นำสายการบินฟูลเซอร์วิสระดับภูมิภาคที่ให้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

         ไทยสมายล์ ตอกย้ำผู้นำสายการบินฟูลเซอร์วิสระดับภูมิภาคที่ให้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เดินหน้าขยายเส้นทางบินภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารในภูมิภาคต่างๆและรองรับความต้องการการเดินทางภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าขยายเส้นทางบิน 4 เส้นทางใหม่ภายในไตรมาส 4 นี้
 

        ชาญศิลป์ ตรีนุชกร

        นาย ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการบริษัท และรักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และประธานกรรมการ บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด เปิดเผยว่า ไทยสมายล์ บริษัทลูกของการบินไทย สายการบินของคนไทยที่ให้บริการระดับมาตรฐานสากล ซึ่งได้กลับมาทำการบินเส้นทางในประเทศ หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 และทำงานร่วมกับการบินไทยอย่างใกล้ชิด สามารถปฏิบัติตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ในการรุกตลาดเส้นทางบินในประเทศพร้อมเปิดเส้นทางใหม่หลายเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น
           ทั้งนี้ ไทยสมายล์ สามารถกลับมาทำการบินได้ประมาณ 60-70% และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยเป็นสายการบินที่ตรงเวลา ได้มาตรฐานสากลด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส จึงเป็นหนึ่งในหน่วยงานสำคัญที่ช่วยสร้างรายได้ให้แก่กลุ่มบริษัทในเครือการบินไทย

      ชาริตา ลีลายุทธ

       นางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า ไทยสมายล์ มองเห็นโอกาสการท่องเที่ยวหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลง และกลับมาเปิดทำการบินเส้นทางภายในประเทศ ถึงแม้จะยังไม่สามารถให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศในเร็วๆ นี้ ได้ แต่ไทยสมายล์ได้ทำการศึกษาและเดินหน้าเปิดเส้นทางบินใหม่อย่างต่อเนื่อง 
        โดยมีแผน ขยายเส้นทางบินอีก 4 เส้นทางในประเทศ ภายใน ไตรมาส 4 นี้ อาทิ สุวรรณภูมิ-น่าน สุวรรณภูมิ- นครพนม  และเส้นทางข้ามภาค นครศรีธรรมราช-เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช-อุดรธานี

         ไทยสมายล์ ประเมินสถานการณ์ภายหลังจากกลับมาเปิดบินตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2563 ปรากฏว่า จำนวนผู้โดยสารมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เราเล็งเห็นโอกาสสำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ อาทิ ผู้โดยสารวัยเกษียณ โดยมอบส่วนลดบัตรโดยสาร พร้อมฟรีประกันภัยและประกันโควิด-19 เมื่อเดินทางตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 ธันวาคม 2563
         อีกทั้งยังมีกลุ่มลูกค้าภาครัฐและเอกชน ที่ไทยสมายล์ให้สิทธิพิเศษมากมาย เช่น ช่องทางเช็คอินพิเศษ น้ำหนักสัมภาระ และการปรับเปลี่ยนการเดินทางต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น

 

        ล่าสุด ไทยสมายล์ ได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมในภูมิภาคเอเชีย (Best Regional Airline – Asia) เป็นครั้งที่ 3 และรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทย (Best Airline Thailand) ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 จากการจัดอันดับโดยเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ (Tripadvisor Travellers’ Choice Airline Awards) ประจำปี 2563 

       นอกจากความเป็นเลิศด้านบริการแล้ว การบินไทยและไทยสมายล์เป็น 2 สายการบินแรกของประเทศไทยที่ได้รับมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัย ด้านสุขอนามัย (Amazing Thailand Safety & Health Administration: SHA) จากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นและช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

        ปัจจุบันไทยสมายล์ให้บริการกว่า 37 เที่ยวบินต่อวัน ใน 11 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต นราธิวาส กระบี่ และนครศรีธรรมราช  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปาท่องโก๋ การบินไทย บิน "ไทยสมายล์" ก็ได้กินไม่ต้องต่อคิว
ไทยสมายล์ เอาใจวัยเก๋า ลดค่าตั๋วสูงสุด20%ฟรีประกันภัยโควิดตลอดปี
"การบินไทย" เดินหน้าแผนฟื้นฟู ลั่นไม่ยุบสายการบิน"ไทยสมายล์"

ไทยสมายล์ ยันบินปกติ เพิ่มไฟล์ทเป็น 34 เที่ยวบินต่อวัน
​​​​​​​