ปปง.ประกาศให้ “สหกรณ์คลองจั่น” ยื่นขอคืนทรัพย์สินใน 30 วัน

07 ต.ค. 2563 | 13:18 น.

ราชกิจจาฯเผยแพร่ประกาศปปง. ให้ “สหกรณ์คลองจั่น” ยื่นคำร้องขอคืนทรัพย์สินหรือค่าชดใช้ความเสียหาย จากทรัพย์สินที่ยึดได้จาก “ศุภชัย ศรีศุภอักษร” ภายใน 30 วัน

 

วันนี้(7 ต.ค.63) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศพนักงานเจ้าหน้าที่ สํานักงาน ปปง. เรื่อง ให้ผู้เสียหายยื่นคําร้องขอคุ้มครองสิทธิจากการกระทําความผิดมูลฐาน

 

ด้วยคณะกรรมการธุรกรรมได้มีมติในการประชุมครั้งที่ ๔/๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๖๓ ให้ดําเนินการกับทรัพย์สิน ราย นายศุภชัย ศรีศุภอักษร กับพวก ตามคําสั่งคณะกรรมการธุรกรรม ที่ ย.๑๕๘/๒๕๕๘ ลงวันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๘ จํานวน ๑๖๕ รายการ พร้อมดอกผล ตามนัยมาตรา ๕๘ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๔๒ เนื่องจากเป็นทรัพย์สิน ที่เกี่ยวกับการกระทําความผิด และให้พนักงานเจ้าหน้าที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้ผู้เสียหาย ได้เข้ามารับการคุ้มครองสิทธิในคดีนี้

 

อาศัยอํานาจตามความในข้อ ๔ แห่งระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมว่าด้วยการคุ้มครองสิทธิ ของผู้เสียหายในความผิดมูลฐานตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. ๒๕๕๔ จึงขอให้ผู้เสียหายที่ได้รับความเสียหายในทางทรัพย์สินจากการกระทําความผิดดังกล่าวข้างต้น และไม่อาจ ดําเนินการเพื่อขอคืนทรัพย์สิน หรือชดใช้คืนความเสียหายดังกล่าวได้ตามกฎหมายอื่น หรือดําเนินการ ตามกฎหมายอื่นแล้วแต่ไม่เป็นผล ยื่นคําร้องพร้อมหลักฐานแสดงรายละเอียดแห่งความเสียหาย และจํานวนความเสียหายที่ได้รับ ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สํานักงาน ปปง. ภายในกําหนดเวลา ๓๐ วัน นับแต่วันที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ทั้งนี้ การดําเนินการยื่นคําร้อง ดังรายละเอียดแนบท้ายประกาศนี้

 

อนึ่ง คดีรายนายศุภชัย ศรีศุภอักษร กับพวก ที่เกี่ยวข้องกับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จํากัด ศาลแพ่งได้มีแนวคําสั่งให้สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จํากัด เป็นผู้เสียหายเพียงรายเดียว

 

ประกาศ ณ วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๓

 

สุวิจักขณ์ ธรรมชัยพจน์

 

ผู้อํานวยการกองคดี 9 หัวหน้าพนักงานเจ้าหน้าที่ สํานักงาน ปปง.

 

คลิกอ่านราชกิจจาฯ : ประกาศปปง.ให้ผู้เสียหายยื่นคําร้องขอคุ้มครองสิทธิฯ

 

 

                                                    ปปง.ประกาศให้ “สหกรณ์คลองจั่น” ยื่นขอคืนทรัพย์สินใน 30 วัน

 

                                                                   ปปง.ประกาศให้ “สหกรณ์คลองจั่น” ยื่นขอคืนทรัพย์สินใน 30 วัน